Cận cảnh công trình chống ngập 10.000 tỉ ở TP.HCM 'bất động' vì thiếu vốn

Phạm Hữu
Phạm Hữu
14/06/2018 15:05 GMT+7

Trong khi TP.HCM đã vào mùa mưa và ngập ở nhiều tuyến đường, nhưng 1 tháng rưỡi nay, công trình chống ngập 10.000 tỉ đã ngừng thi công vì thiếu vốn.

Tháng 5.2018 đại diện Tập đoàn Trung Nam cho biết đã gửi văn bản đến Thường trực UBND TP.HCM thông báo tạm ngưng thi công dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng từ ngày 27.4. 
[VIDEO] Dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng ở TP.HCM lỗi hẹn
Theo ghi nhận, tại một số cống như: Mương Chuối (H.Nhà Bè), Phú Xuân (Q.7), Bến Nghé (Q.1)… các công trình này đã “bất động”, hầu như các công nhân đã không làm việc, máy móc gần như được rút khỏi công trường. Chỉ còn cống Mương Chuối, các công nhân vẫn đang làm việc cầm chừng.
Tháng 5.2018 đại diện Tập đoàn Trung Nam cho biết đã gửi văn bản đến Thường trực UBND TP.HCM thông báo tạm ngưng thi công dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng bắt đầu từ ngày 27.4
Theo đó, nguyên nhân tạm ngưng là do UBND TP chưa ký xác nhận báo cáo thanh toán giải ngân để thực hiện thủ tục tái cấp vốn. Việc chậm xác nhận báo cáo cho vay này đã xảy ra từ tháng 9.2017 khiến Ngân hàng BIDV thông báo tạm dừng cấp vốn cho dự án.
Theo hợp đồng đã ký kết, TP.HCM sẽ thanh toán quỹ đất theo tiến độ dự án cho chủ đầu tư nhưng đến nay quỹ đất thanh toán vẫn chưa được thống nhất. Vì thế, phía Trung Nam chưa có đất thế chấp để được đơn vị tài trợ vốn là Ngân hàng BIDV giải ngân.
Hiện dự án đã đạt khoảng 72% khối lượng thi công công trình
Tuy nhiên, để giữ cho vật liệu xây dựng không bị hao mòn, một số hạng mục dưới nước vẫn tiếp tục làm nhưng không đáng kể.
Ghi nhận tại một số cống như Mương Chuối (H.Nhà Bè), Phú Xuân (Q.7), Bến Nghé (Q.1)… các công trình này đã “bất động”, hầu như các công nhân đã không làm việc, máy móc gần như được rút khỏi công trường. Chỉ còn cống Mương Chuối, các công nhân làm việc cầm chừng nhưng không như thời điểm trước đây, các thiết bị máy móc đã được rút khỏi công trình.
Ở cống Phú Xuân (Q.7) cũng đã gần như hoàn thiện nhưng vẫn nằm "bất động" vì đã ngừng thi công.
Công trình thi công cống Tân Thuận (Q.7).
Công trình cống Tân Thuận hiện đang thi công buồng bơm và trụ T1, nhưng hiện tại cũng đã ngừng lại.
Còn tại cống Bến Nghé đã thực hiện gia công lắp dựng cốt thép, đổ bê tông bản đáy/trụ pin và gia công lắp đặt thép trụ pin.
 
[VIDEO] Người dân TP.HCM lại chật vật vì ngập trong cơn mưa lớn giữa đêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.