Cận cảnh dự án nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh sắp hoàn thành

Nằm tại phường Long Phước, quận 9, TP.HCM, khu công trình nhà thờ tổ do NSƯT Hoài Linh dốc tiền túi xây dựng sắp sửa được hoàn thành.

Nằm tại phường Long Phước, quận 9, TP.HCM, khu công trình nhà thờ tổ do NSƯT Hoài Linh dốc tiền túi xây dựng sắp sửa được hoàn thành.

Dự án nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh sắp hoàn thànhDự án nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh sắp hoàn thành
Khu công trình nhà thờ tổ được rào chắn rất cẩn thận, hạn chế người ra vào. Lối vào là chiếc cầu bắc qua một con kênh, hai bên là hai con rồng uốn lượn bằng xi măng, xung quanh được bao bọc bởi bức tường cao. Rất khó khăn, chúng tôi mới tiếp cận được nơi này. 
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, bên trong công trình, điện thờ chính với diện tích lớn nhất, được làm hoàn toàn bằng gỗ và gần như đã hoàn thành. Đây đều là những loại gỗ quý được Hoài Linh đặt mua ở phía bắc. Những căn nhỏ hơn đang trong quá trình xây dựng.
Được biết, danh hài Hoài Linh đã cho xây một nhà nghỉ khá khang trang trong khuôn viên dành cho khách nghỉ chân. Đồng thời, anh cũng dành ra một cái am nhỏ phía sâu bên trong cho việc ở ẩn, tu hành sau khi rời xa ánh đèn sân khấu như từng chia sẻ. 
Thời điểm chúng tôi có mặt tại công trình trưa nay 23.2, có khoảng 5-6 người thợ đang thi công phía bên ngoài các gian điện thờ. Trong bãi xe có khoảng hơn 10 xe gắn máy và 1 máy xúc. Khi được phỏng vấn, những người thợ từ chối trả lời. 
Trước đó, mạng xã hội từng xuất hiện thông tin dự án nhà thờ tổ sân khấu này mà nghệ sĩ hài Hoài Linh dành nhiều tâm huyết đứng trước nguy cơ phải dỡ bỏ khiến danh hài thất vọng, quyết định trở về Mỹ, thề không quay lại Việt Nam. Điều này đã khiến khán giả, đặc biệt là người hâm mộ Hoài Linh vô cùng hoang mang.
Về vấn đề này, đích thân nam danh hài đã chia sẻ với PV Thanh Niên rằng không hề có chuyện nhà thờ tổ bị dỡ bỏ. "Trước khi bắt tay vào thực hiện, dĩ nhiên tôi đã xin phép hẳn hoi. Công trình đang trong giai đoạn sắp hoàn thành, có thể là trong năm nay. Còn tôi hiện đang quay phim ở Đồng Nai chứ làm gì có chuyện quay trở về Mỹ như tin đồn", Hoài Linh chia sẻ.
Khu nhà thờ tổ nằm trên một con đường khá vắng vẻ
Lối vào đi qua một cây cầu bắc qua con kênh
Hai bên là hai con rồng rất tinh xảo
Công trình bên trong được rào chắn cẩn thận bởi những bức tường cao
Hoa văn trên tường
Bên trong công trình, gian thờ chính gần như đã hoàn thành
Các căn còn lại đang trong quá trình xây dựng
Công trình vẫn đang được thi công
Những người thợ vẫn làm việc, không có chuyện công trình bị tháo dỡ
Những góc khác nhau của công trình nhà thờ tổ
Thời gian qua, thông tin Hoài Linh xây nhà thờ tổ sân khấu trên mảnh đất khoảng 7.000 mét vuông ở quận 9, TP HCM với kinh phí cả trăm tỉ đồng đã thu hút sự quan tâm của dư luận lẫn giới nghệ sĩ. Tuy nhiên, bản thân danh hài rất hiếm khi chia sẻ về điều này mà chỉ miệt mài chạy show, kiếm tiền để hoàn thành tâm nguyện của mình, thậm chí còn không nhận bất cứ sự quyên góp hay tài trợ nào.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước đây với Thanh Niên, nam danh hài cho biết: "Tôi sống tâm linh và rất rành về đền, phủ. Tôi muốn xây dựng công trình này để ngày 12.8 âm lịch hằng năm anh em có nơi về cúng tổ. Tôi cũng đang bàn bạc với các nghệ nhân để tính đến việc xây dựng một bảo tàng tượng sáp nghệ sĩ trong khuôn viên đền. Nếu được như vậy thì sẽ có thêm nhiều ý nghĩa".
Mới đây, danh hài Hoài Linh cũng đã đón nhận danh hiệu NSƯT. Anh là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên có được danh hiệu này trong lịch sử 8 đợt xét phong tặng nghệ sĩ nhân dân NSND, NSƯT của Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.