Cận cảnh Huawei Mate X màn hình gập được, đối thủ của Samsung Galaxy Fold

Thành Luân
Thành Luân
25/02/2019 19:41 GMT+7

Huawei Mate X là câu trả lời kịp thời của hãng điện thoại Trung Quốc đối với Galaxy Fold mà Samsung cũng vừa ra mắt tại sự kiện Unpacked hôm 20.2.

Tại MWC 2019, Huawei ra mắt chiếc smartphone gập lại đầu tiên của mình mang tên Mate X với thiết kế được đánh giá cao, đặc biệt khi so sánh với chiếc smartphone Galaxy Fold trước đó. Huawei Mate X là chiếc điện thoại lai máy tính bảng với màn hình gập bên ngoài và được Huawei gọi là màn hình FullView bao bọc bên ngoài thiết bị.
Màn hình OLED 8 inch uốn dẻo mang đến trải nghiệm máy tính bảng khi mở. Mate X ở chế độ máy tính bảng không hoàn toàn vuông với tỷ lệ khung hình 8:7.1, độ phân giải 2.480 x 2.200 pixel cho mật độ điểm ảnh 414 ppi.
Khi đóng máy tính bảng để sử dụng Mate X làm điện thoại, màn hình sẽ hoạt động như một điện thoại màn hình kép. Khi giữ nó như một chiếc điện thoại thông thường hiện nay, và tấm nền OLED phần lớn sẽ tắt chỉ để hiển thị màn hình phía trước.
Ở chế độ điện thoại này, phần phía trước của màn hình có màn hình 6,6 inch với tỷ lệ khung hình 19,5:9 quen thuộc. Nó chiếm toàn bộ mặt trước của điện thoại, cung cấp trải nghiệm không viền, không có notch hoặc đục lỗ.
Phần phía sau của màn hình bật khi điện thoại được lật xung quanh. Đó là màn hình 6,38 inch nhỏ hơn một chút so với màn hình trước và cung cấp tỷ lệ khung hình 25:9. Khi ở chế độ điện thoại, một khung viền kỹ thuật số xuất hiện dọc theo cạnh gấp của thiết bị để mang lại vẻ ngoài như chiếc điện thoại có màn hình bình thường, thay vì để màn hình bao quanh một bên - một cách làm khá thông minh.
Lý do màn hình phía sau của Mate X có tỷ lệ khung hình khác so với mặt trước là vì có một tay cầm dày ở một bên mặt sau điện thoại. Viền bên này cũng cung cấp nơi chứa hệ thống camera 3 ống kính Leica, nhưng chưa rõ thông số các cảm biến.
Nhược điểm rõ ràng nhất trong cách tiếp cận của Huawei là khi ở chế độ máy tính bảng, không có máy ảnh hướng vào người dùng, có nghĩa là gọi video cùng với chụp ảnh selfie chỉ có thể sử dụng với màn hình phía sau khi ở chế độ điện thoại. Ngược lại, Galaxy Fold không gặp phải vấn đề này.
Với tất cả các camera được đặt trên báng cầm, sự khác biệt giữa camera chính và camera selfie đã biến mất. Nhờ camera có ống kính Leica, việc chụp ảnh selfie sẽ đỉnh hơn rất nhiều.
Có những ưu và nhược điểm khác đối với cách tiếp cận mà Huawei đã thực hiện với Mate X. Điều này bao gồm tay cầm khiến nó không thể nằm phẳng khi ở chế độ máy tính bảng. Một màn hình bên ngoài cũng có lợi ích là làm cho nó dễ tiếp cận hơn nhưng lại có nguy cơ làm hư hỏng cao hơn.
Các thử nghiệm cho thấy phần mềm Mate X đã phản hồi nhanh chóng và ổn định mà không có gì trục trặc nào khi chuyển đổi giữa hai chế độ mở và đóng. Trước mắt đây sẽ là giao diện Android tùy biến bởi Google mặc định chưa mang lại tính năng này cho Android.
Được biết, Mate X trang bị chip Kirin 980, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 512 GB, cảm biến vân tay gắn bên, pin 4.500 mAh hỗ trợ sạc nhanh SuperCharge 55W và kết nối 5G.
Chiếc điện thoại này sẽ chính thức lên kệ vào khoảng giữa năm nay với giá bán 2.299 USD. Con số này cao hơn mức giá 1.980 USD mà Samsung đề xuất cho Galaxy Fold khi phát hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.