TNO

Cận cảnh mẫu xe máy điện vừa ra mắt của VinFast

Lê Tân
Lê Tân
03/11/2018 14:19 GMT+7

Sáng 3.11, tại Hải Phòng, VinFast đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất xe máy điện và ra mắt mẫu xe máy điện thông minh có tên Klara.

Mẫu xe máy điện thông minh vừa ra mắt này của VinFast có 2 phiên bản: Phiên bản cao cấp sử dụng pin Lithium - ion và phiên bản sử dụng ắc quy. Mẫu xe điện này có 6 màu: đỏ, xám, trắng ngà, trắng, đen và xanh tím than.
Theo VinFast, mẫu xe máy điện thông minh Klara được phát triển theo tiêu chí "Bền đẹp - Thông minh - Sinh thái”. Klara được thiết kế dành riêng cho thị trường trong nước với khả năng chống ngập nước cao, di chuyển không gây tiếng ồn, không xả khí thải, tiết kiệm chi phí so với xe chạy xăng.
Đáng chú ý, dòng xe máy điện của VinFast có thể kết nối 3G, định vị GPS, khóa từ xa, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, báo khẩn cấp.
xe-may-dien
Mẫu xe điện Klara có 6 màu: đỏ, xám, trắng ngà, trắng, đen và xanh tím than Ảnh Lê Tân
Sau Klara, đến cuối năm 2019, VinFast sẽ ra mắt thêm 4 mẫu xe điện thông minh khác. Trong tương lai gần, VinFast cũng sẽ cho ra mắt sản phẩm xe điện dành riêng cho học sinh Việt Nam.
Cùng với việc ra mắt mẫu xe điện thông minh, VinFast sẽ có hệ sinh thái toàn diện cho xe điện phủ rộng khắp cả nước. Hệ sinh thái gồm trạm sạc, trạm thuê pin, hệ thống điện toán đám mây ứng dụng mobile và các đại lý ủy quyền. Dự kiến, VinFast sẽ mở bán xe máy điện Klara vào ngày 17.11.2018.
Cùng với việc ra mắt mẫu xe điện thông minh, VinFast cũng chính thức đưa nhà máy sản xuất xe điện đi vào hoạt động. Nhà máy có tổng diện tích 6,4 ha, công xuất thiết kế giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm, giai đoạn 2 là 500.00 xe/năm và có thể mở rộng tới 1 triệu xe/năm. Nhà máy hiện có 3 xưởng chính là xưởng hàn, xưởng sơn và xưởng lắp ráp. Trong tương lai sẽ có thêm xưởng ép nhựa, làm khung, đóng gói pin, sản xuất mô tơ điện và linh kiện điện tử.
Quy trình chế tạo tại nhà máy sản xuất xe điện của VinFast được tự động hóa tối đa. Trong đó, công đoạn hàn và sơn sẽ được tự động hóa 95 - 100%.
Theo ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, việc khánh thành nhà máy sản xuất xe điện, cho ra mắt mẫu xe Klara và hệ sinh thái toàn diện cho xe điện khẳng định cảm kết đầu tư nghiêm túc của Vingroup.
xe-may-dien
Mẫu xe máy điện thông minh vừa ra mắt của VinFast có 2 phiên bản: phiên bản cao cấp sử dụng pin Lithium - ion và phiên bản sử dụng ắc quy Ảnh Lê Tânxe-may-dien
Phần trước có đèn xe to và có biểu tượng chữ V khá đẹp Ảnh Lê Tânxe-may-dien
Đáng chú ý, dòng xe máy điện của VinFast có thể kết nối 3G, định vị GPS, khóa từ xa, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, báo khẩn cấp Ảnh Lê Tân
Nhân dịp này, VinFast cũng khánh thành nhà máy có tổng diện tích 6,4 ha, công xuất thiết kế giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm, giai đoạn 2 là 500.00 xe/năm và có thể mở rộng tới 1 triệu xe/năm Ảnh Lê Tân
xe-may-dien
Nhà máy hiện có 3 xưởng chính là xưởng hàn, xưởng sơn và xưởng lắp ráp Ảnh Lê Tân
xe-may-dien
Quy trình chế tạo tại nhà máy sản xuất xe điện của VinFast được tự động hóa tối đa. Trong đó, công đoạn hàn và sơn sẽ được tự động hóa 95 -100% Ảnh Lê Tânxe-may-dien
Sau Klara, đến cuối năm 2019, VinFast sẽ ra mắt thêm 4 mẫu xe điện thông minh khác. Trong tươi lai gần, ViFfast cũng sẽ cho ra mắt sản phẩm xe điện dành riêng cho học sinh Việt Nam Ảnh Lê Tânxe-may-dien
Hệ thống thiết bị kiểm tra thành phẩm xe được nhập khẩu từ châu Âu Ảnh Lê Tânxe-may-dien
Dự kiến, VinFast sẽ mở bán xe máy điện Klara vào ngày 17.11.2018 Ảnh Lê Tân
Ông Lê Văn Thành, Bí thư thành ủy Hải Phòng, test thử khả năng chống ngập nước của xe điện Klara Ảnh Lê Tân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.