Sau khi hoàn tất thủ tục thông quan tại cảng Khánh Hội (Q.4), 11 giờ đêm qua (9.10), đoàn tàu đã chính thức xuất phát từ cảng Khánh Hội di chuyển về khu vực depot Long Bình (Q.9) để chuẩn bị chạy thử kỹ thuật.
Cận cảnh đoàn tàu metro đầu tiên nằm trên đường ray Depot Long Bình
|
Tàu được cố định rất cẩn thận trên xe siêu trường siêu trọng, Công ty CP Gemadept Logistics phụ trách vận chuyển
|
3 toa tàu được chia thành 3 đội xe bao gồm 1 xe đầu kéo và 1 rơ mooc phía sau
|
Đoàn xe siêu trường siêu trọng bắt đầu di chuyển từ cảng Khánh Hội...
|
...cập vào đường Tôn Đức Thắng, rẽ vào đường Nguyễn Hữu Cảnh
|
Đoàn xe di chuyển lên cầu Thủ Thiêm
|
Đại diện Công ty CP Gemadept Logistics cho biết đoạn đường di chuyển khoảng 26 km, nhưng dự kiến thời gian di chuyển sẽ kéo dài khoảng 4 - 5 giờ đồng hồ vì đoàn xe đi rất chậm
|
3 toa tàu metro vượt cầu Thủ Thiêm
|
Di chuyển trên đường Mai Chí Thọ
|
Phía công ty cũng đã phối hợp với lực lượng công an TP để đi trước dẫn đoàn, tránh xung đột với các dòng phương tiện trên đường
|
Từ cách đây hơn 1 năm, trước khi xin giấy phép từ Bộ GTVT, Gemadept cùng công ty tư vấn khảo sát đã kiểm tra toàn bộ tuyến đường từ điểm xuất phát cho đến depot Long Bình. Tất cả những góc cua, chướng ngại vật trên cao, dưới thấp đều đã được kiểm tra, tính toán. Trong trường hợp cần xử lý kỹ thuật như mở góc cua thì cần nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý ngay
|
"Từ đó đến nay, mỗi tháng, mỗi tuần, công ty đều cập nhật lại hiện trạng đoạn đường. May mắn là không có những ngã rẽ, khúc cua nào quá hẹp đến nỗi cần can thiệp, xử lý. Bên cạnh đó, trong lần vận chuyển này, Gemadept sử dụng rơ moóc đặc biệt tách rời đầu kéo, có thể chủ động lái phía sau, phối hợp với đầu kéo phía trước để dễ dàng vượt qua các khúc cua hẹp”, đại diện đơn vị vận chuyển thông tin.
|
Đúng 3 giờ sáng, 3 toa tàu đã về đến depot Long Bình theo đúng kế hoạch
|
Khoảng 8 giờ sáng nay, các kỹ sư sẽ tiếp tục nâng hạ đoàn tàu vào vị trí đường ray để phục vụ công tác chạy thử nghiệm, dự kiến thực hiện từ nay đến cuối năm. Như vậy, sau 14 năm chờ đợi, tàu metro đã yên vị, chuẩn bị sẵn sàng lăn bánh vào năm 2021. Đây là cột mốc đánh dấu một bước tiến rất lớn đối với ngành giao thông TP.HCM.
Cận cảnh bốc dỡ đoàn tàu đầu tiên tuyến Metro số 1 cập cảng ở TP.HCM
|
Bình luận (0)