Cận cảnh ‘quái thú’ Ninja ZX-6R 2019 vừa cập bến Việt Nam

Đình Tuyên
Đình Tuyên
25/06/2019 15:05 GMT+7

So với phiên bản cũ, Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 được nâng cấp thiết kế, công nghệ cũng như khả năng vận hành, mẫu Sportbike vừa cập bến Việt Nam với số lượng giới hạn, chỉ khoảng 16 chiếc.

[VIDEO] Đã mắt với 'quái thú' Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 tại Việt Nam
Mẫu xe hai bánh khá đình đám được xem là một trong tứ trụ của làng mô tô Nhật Bản - Kawasaki Ninja ZX-6R phiên bản 2019 mới đây vừa “gây sốt” khi cập bến Việt Nam thông qua một doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối mô tô tại TP.HCM.
Phiên bản mới của mẫu mô tô này sở hữu nhiều cải tiến đáng giá về thiết kế, trang bị lẫn vận hành. Trước đó, Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 được hãng xe Nhật Bản giới thiệu toàn cầu lần đầu tiên hồi tháng 10.2018.
Trong lô xe nhập về Việt Nam lần này, Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 có 2 phiên bản màu khác nhau gồm đen nhám - tiêu chuẩn và xanh đen – KRT (Tem đặc biệt theo đội đua Kawasaki Racing Team).
Điểm ấn tượng dễ nhận thấy nhất trên Ninja ZX-6R 2019 là thiết kế đầu xe khá sắc cạnh, đậm chất thể thao, khác xa với kiểu thiết kế có phần trung tính ở bản cũ. Cặp đèn pha công nghệ LED được tiêu chuẩn hóa, thiết kế có phần “dữ tợn” hơn.
Một chi tiết mới ở phần đầu xe là mặt đồng hồ thiết kế lại hiển thị nhiều thông số hơn.
Ninja ZX-6R 2019 cũng sở hữu cặp phuộc trước hành trình ngược SFF-BP đường kính 41 mm. Cặp phuộc này có khả năng điều chỉnh được các thông số như độ cứng, độ nảy và tải trọng.
Tính khí động học trong thiết kế trên Ninja ZX-6R 2019 cũng được cải thiện với trang bị bộ ghi-đông Clip-on, hạ thấp trọng tâm, kết hợp cùng bình xăng thiết lõm ở giữa giúp người lái có thể ngồi chồm nhiều hơn về phía trước, đồng thời ép sát phần cằm vào thân xe, hạn chế cản gió.
Về trang bị, Ninja ZX-6R 2019 sở hữu hầu hết trang bị mà các mẫu xe 1.000 phân khối hiện tại trên thị trường đang có. Đáng chú ý là hệ thống điều khiển lực kéo cao cấp gồm 3 cấp độ (Traction Control) và hệ thống phanh ABS tuỳ chọn theo từng phiên bản.
Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị hộp số côn tay 6 cấp độ với hệ thống sang số nhanh Kawasaki QuickShifter (KQS) tiêu chuẩn. Điều này giúp việc sang số nhanh và dễ dàng hơn khi người lái không cần phải bóp côn. Mặc dù vậy, đáng tiếc hộp số này vẫn chưa hỗ trợ về số nhanh.
Ngoài ra, Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 còn được trang bị bộ nồi chống trượt Slipper Clutch giúp khả năng vận hành của xe ổn định hơn so với bản tiền nhiệm.
Phần yên xe được nâng cao hơn ở mức 830 mm. Đuôi xe vuốt nhọn và bố trí khá cao so với phiên bản trước. Ninja ZX-6R 2019 sử dụng cụm đèn hậu LED tương tự như đàn anh ZX-10R.
Phuộc sau của xe có thể tùy chỉnh 5 mức độ khác nhau tùy theo chiều cao, cân nặng hoặc ý muốn của người lái.
Về vận hành, Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 vẫn sử dụng khối động cơ dung tích 636cc, 4 xi lanh như phiên bản cải tiến năm 2013. Động cơ này sản sinh công suất 128 mã lực tại 13.000 vòng/phút. Mặc dù vậy, điểm thay đổi lớn nhất ở hệ thống vận hành trên bản 2019 nằm ở việc cải tiến tiêu chuẩn khí thải lên chuẩn Euro 4 nhằm đáp ứng yêu cầu của một số thị trường khó tính như châu Âu hay Mỹ.
Hiện tại,giá bán của mẫu Ninja ZX-6R 2019 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố, mặc dù vậy, theo dự tính sẽ vào khoảng trên dưới 500 triệu đồng. Riêng bản màu KRT sẽ có giá bán cao hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.