Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Cận cảnh tàu hàng mắc cạn ở Cửa Việt được 4 tàu kéo cứu hộ

Nguyễn Phúc
nguyenphuctn@gmail.com
22/10/2021 10:05 GMT+7

Có tới 4 con tàu đang hợp sức để giải cứu, kéo tàu hàng Glory Future bị mắc cạn tại khu vực bờ nam Cửa Việt (H.Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Sáng 22.10, Cảng vụ hàng hải Quảng Trị cho biết đã thông qua phương án cho phép 4 tàu kéo cứu hộ tàu hàng Glory Future bị mắc cạn ở kè đá phía nam luồng vào cảng Cửa Việt, cách bờ khoảng 500 m.

Từ chiều 21.10, 2 tàu kéo công suất 5.600 HP của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, phối hợp với 2 tàu ứng phó sự cố tràn dầu của Tổng công ty Sông Thu bắt đầu giải cứu tàu Glory Futura; dự kiến thực hiện trong 2 đến 3 ngày.

Có tới 4 con tàu được điều động để giải cứu tàu hàng Glory Future ở Cửa Việt

THANH LỘC

Theo ông Phan Phùng Hải, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Trị, phương án được phê duyệt đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn cho tàu hàng và các thuyền viên, cũng như môi trường. Cụ thể, 4 tàu sẽ kéo phần đuôi Glory Future ra trước, khi đạt được một khoảng cách an toàn thì kéo phần mũi tàu, tìm cách xoay hướng để tàu hàng tự thoát khỏi khu vực mắc cạn. Tàu kéo sẽ tận dụng thủy triều thường dâng lên hằng ngày để thực hiện phương án giải cứu.

Trường hợp phương án kéo tàu không thành công, lực lượng cứu hộ tính đến việc nạo vét cát tạo thành một luồng trên biển để đưa tàu hàng ra.

Chiếc tàu mắc cạn từ ngày 17.10

Thanh Lộc

Vị trí tàu mắc cạn ở sát cạnh kè đá

Thanh Lộc

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin tàu vận tải Glory Future (tàu vận tải Trung Quốc) do ông IWU QUOJIANG (50 tuổi, hộ chiếu EE 7505142, quốc tịch Trung Quốc) làm thuyền trưởng đang neo đậu cách phao số 0 khoảng 3 hải lý chờ nhập hàng của Công ty Vi Co, Quảng Trị để xuất đi cảng Kun San, Hàn Quốc. Trên tàu có 20 thuyền viên, gồm 8 thuyền viên Trung Quốc và 12 thuyền viên Việt Nam. Do sóng to, gió lớn rê neo, đẩy tàu về phía bờ nam Cửa Việt cách phao số 0 khoảng 200m, cách bờ biển 2km và bị mắc cạn ngày 17.10.

Hai trong số 4 chiếc tàu tham gia giải cứu

Thanh Lộc

Từ chiều 21.10 việc kéo tàu đã được thực hiện

thanh lộc

Việc kéo tàu sẽ lợi dụng vào thời điểm thủy triều dâng để được thuận lợi

thanh lộc

Vị trí tàu hàng mắc cạn đã có xê dịch so với thời điểm trước khi được kéo

thanh lộc

Top