Cận cảnh thi công hầm xuyên núi lớn nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam

Hải Phong
Hải Phong
14/04/2024 13:59 GMT+7

Hầm số 3 trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn là hầm xuyên núi lớn nhất tuyến cao tốc Bắc - Nam được xây mới, kết nối hai tỉnh Quảng Ngãi với Bình Định.

Ngày 14.4, đại diện Tập đoàn Đèo Cả (đơn vị thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, thuộc cao tốc Bắc - Nam) cho biết, tính đến nay, công tác giải phóng mặt bằng toàn tuyến đạt 96%, trong đó tỉnh Bình Định bàn giao đạt 100%, tỉnh Quảng Ngãi bàn giao đạt 95%. Mỏ vật liệu đã hoàn thành cấp phép 16/19 mỏ, 3 mỏ còn lại sẽ hoàn thành cấp phép trong tháng 4.2024.

Trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có 3 hầm xuyên núi, gồm: hầm 1 dài 610m, hầm 2 dài 698m và hầm 3 dài 3.200m, cùng 77 cầu, 586 cống, 81 hầm chui dân sinh. Hầm số 3 là hầm xuyên núi lớn nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam được xây mới, kết nối hai tỉnh Quảng Ngãi với Bình Định

Trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có 3 hầm xuyên núi, gồm: hầm 1 dài 610m, hầm 2 dài 698m và hầm 3 dài 3.200m, cùng 77 cầu, 586 cống, 81 hầm chui dân sinh. Hầm số 3 là hầm xuyên núi lớn nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam được xây mới, kết nối hai tỉnh Quảng Ngãi với Bình Định

PHẠM ANH

Toàn dự án đã triển khai 43 mũi thi công, huy động gần 3.200 nhân sự, hơn 1.100 máy móc thiết bị đến công trường

Toàn dự án đã triển khai 43 mũi thi công, huy động gần 3.200 nhân sự, hơn 1.100 máy móc thiết bị đến công trường

SƠN PHONG

Cả 3 gói thầu (XL1, XL2, XL3) đều tổ chức thi công 3 ca, riêng các hạng mục hầm nhà thầu thực hiện thi công liên tục 24/24, các kỹ sư, công nhân thay ca nhau làm việc liên tục không ngừng nghỉ

Cả 3 gói thầu (XL1, XL2, XL3) đều tổ chức thi công 3 ca, riêng các hạng mục hầm nhà thầu thực hiện thi công liên tục 24/24, các kỹ sư, công nhân thay ca nhau làm việc liên tục không ngừng nghỉ

SƠN PHONG

Đến nay, đơn vị thi công đã đào thông 2 trong số 3 hầm xuyên núi trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đã triển khai thi công 58/77 cầu, đắp nền đường 3,3/12,1 triệu m3. Sản lượng thực hiện đạt khoảng 22% tổng khối lượng

Đến nay, đơn vị thi công đã đào thông 2 trong số 3 hầm xuyên núi trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đã triển khai thi công 58/77 cầu, đắp nền đường 3,3/12,1 triệu m3. Sản lượng thực hiện đạt khoảng 22% tổng khối lượng

SƠN PHONG

Hầm số 3 có địa chất phức tạp nên công tác thi công được nhà thầu triển khai rất thận trọng nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn. Đến nay, ống hầm trái đạt 796/3.200m, ống hầm phải đạt gần 854/3.200m

Hầm số 3 có địa chất phức tạp nên công tác thi công được nhà thầu triển khai rất thận trọng nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn. Đến nay, ống hầm trái đạt 796/3.200m, ống hầm phải đạt gần 854/3.200m

SƠN PHONG

Trong hợp đồng với chủ đầu tư, hầm số 3 sẽ hoàn thành sau 42 tháng thi công, nhưng dự kiến Tập đoàn Đèo Cả sẽ thông hầm đường bộ này sớm hơn kế hoạch, trong tháng 6.2025

Trong hợp đồng với chủ đầu tư, hầm số 3 sẽ hoàn thành sau 42 tháng thi công, nhưng dự kiến Tập đoàn Đèo Cả sẽ thông hầm đường bộ này sớm hơn kế hoạch, trong tháng 6.2025

SƠN PHONG

Thi công hầm số 3

Thi công hầm số 3

SƠN PHONG

Cận cảnh thi công hầm xuyên núi lớn nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam- Ảnh 8.

"Theo kế hoạch thực hiện năm 2024, đối với hạng mục hầm số 1 và hầm số 2, đơn vị sẽ thi công hoàn thiện mặt đường, vỏ hầm và thiết bị. Bên cạnh đó thực hiện thi công 60/77 cầu (ưu tiên hoàn thành các cầu vượt đường ngang), hoàn thành đắp đất nền đường và thi công một phần bê tông nhựa, an toàn giao thông", đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho biết thêm

SƠN PHONG

Cũng theo đơn vị thi công, trong giai đoạn 1 của dự án các hầm (hầm 1, hầm 2, hầm 3) trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, được đầu tư hoàn thiện 1 ống với 2 làn xe sẽ tạo thành nút thắt cổ chai. Bên cạnh đó hệ thống giao thông thông minh (ITS) của dự án chưa xác định thời gian triển khai dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông. Vì thế, nhà thầu kiến nghị Bộ GTVT đầu tư hoàn thiện 2 ống hầm và lắp đặt hệ thống ITS đồng bộ với công trình hầm

Cũng theo đơn vị thi công, trong giai đoạn 1 của dự án các hầm (hầm 1, hầm 2, hầm 3) trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, được đầu tư hoàn thiện 1 ống với 2 làn xe sẽ tạo thành nút thắt cổ chai. Bên cạnh đó hệ thống giao thông thông minh (ITS) của dự án chưa xác định thời gian triển khai dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông. Vì thế, nhà thầu kiến nghị Bộ GTVT đầu tư hoàn thiện 2 ống hầm và lắp đặt hệ thống ITS đồng bộ với công trình hầm

SƠN PHONG

Hiện nay, việc công bố giá của địa phương chưa có chỉ số giá nhân công, máy cho hạng mục hầm để tính trượt giá. Nhà thầu kiến nghị Bộ GTVT làm việc với các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định công bố các chỉ số giá xây dựng cho công tác thi công hầm

Hiện nay, việc công bố giá của địa phương chưa có chỉ số giá nhân công, máy cho hạng mục hầm để tính trượt giá. Nhà thầu kiến nghị Bộ GTVT làm việc với các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định công bố các chỉ số giá xây dựng cho công tác thi công hầm

SƠN PHONG

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có chiều dài 88 km, đi qua địa phận các tỉnh Quảng Ngãi (60,3 km) và Bình Định (27,7 km). Đây là dự án có tổng mức đầu tư và quy mô lớn nhất trong 12 dự án thành phần. Dự án có vốn đầu tư hơn 20.000 tỉ đồng, trong đó giá trị xây lắp là gần 14.500 tỉ đồng. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT). Tổng thầu thi công là Tập đoàn Đèo Cả.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.