Căn cứ không quân Mỹ ở Hàn Quốc bất ngờ đóng cửa

01/12/2014 12:40 GMT+7

(TNO) Căn cứ Không quân Mỹ ở thành phố Osan (Hàn Quốc) được đặt trong tình trạng đóng cửa hôm nay 1.12 sau khi nhận thông tin cho rằng một tay súng đang có mặt tại trường học nằm bên trong căn cứ này.


Căn cứ Không quân Mỹ ở thành phố Osan, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi nhận được báo cáo cho rằng có khả năng một tay súng có mặt bên trong căn cứ. Một hành lang phong tỏa được thiết lập và lực lượng an ninh đang rà soát khu vực”, AFP ngày 1.12 dẫn thông cáo từ Không đoàn Chiến đấu cơ 51 - của Không lực 7 thuộc Không quân Mỹ đồn trú tại Osan - đăng tải trên trang mạng xã hội Facebook.

Một binh sĩ tên Stacy Foster tại Osan cho biết mọi người trong căn cứ được lệnh giữ nguyên vị trí cho đến khi có thông báo tiếp theo, theo hãng tin AP (Mỹ).

Trường Trung học Mỹ nằm bên trong căn cứ không quân này cũng bị đóng cửa. Hiệu trưởng Morgan Nugent cho biết lệnh đóng cửa được đưa ra như một biện pháp đề phòng trước một cuộc gọi điện thoại được cho là giả mạo, thông báo về một cuộc diễn tập ứng phó với một kẻ xả súng.

“Một trong số giáo viên của chúng tôi nhận được một cuộc gọi điện thoại nói có một cuộc diễn tập ứng phó với xả súng. Nhưng không hề có cuộc diễn tập nào được lên kế hoạch nên chúng tôi quyết định đóng cửa toàn bộ trường học để đảm bảo an toàn”, ông Nugent.

Không đoàn chiến đấu cơ 51 cho biết một cuộc rà soát an ninh toàn căn cứ sẽ được tiến hành. “Một khi chúng tôi nhận được thông tin cho biết rằng mối nguy hiểm không còn nữa chúng tôi sẽ mở cửa tiếp tục dạy học bình thường”, ông Nugent cho biết thêm.

Căn cứ Không quân Osan là tổng hành dinh của Không lực 7 thuộc Không quân Mỹ, theo AP.

Phúc Duy

>> Hải quân Hàn Quốc nhận tàu đổ bộ, khu trục hạm mới
>> Quan chức Hàn Quốc từ chức vì đề thi có lỗi
>> Hàn Quốc chuẩn bị đầu tư giáo dục vào tỉnh Kiên Giang
>> Hàn Quốc ‘chơi hai mặt’ với Triều Tiên?
>> Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật gần hải giới liên Triều
>> Hàn Quốc phủ nhận có củng cố quan hệ Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.