Cần đầu tư đúng mức

14/08/2011 23:39 GMT+7

Bài viết Mỏi mắt tìm sách hướng dẫn du lịch Việt Nam đăng trên Thanh Niên ngày 14.8 đã được nhiều bạn đọc quan tâm, góp ý.

Chuyện nhỏ nhưng không nhỏ 

Tôi ở đường Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM. Mỗi ngày, tôi hướng dẫn cho rất rất nhiều du khách Nhật đến quán xôi chè tại góc đường Bùi Thị Xuân - Cống Quỳnh khi nhìn họ lóng ngóng tìm đường. Nhiều lần như thế, tôi để ý và biết, sở dĩ hầu hết du khách Nhật đều tìm đến quán xôi chè này vì quán này được in và quảng cáo trên một cuốn sách du lịch do người Nhật xuất bản. Không biết họ quảng cáo hay đến thế nào mà nhiều du khách tìm đến đây. Nói như thế để thấy tầm quan trọng, sức lan tỏa rất lớn của sách hướng dẫn du lịch đối với du khách. Có sách trong tay, dù hang cùng ngõ hẻm nào, du khách cũng tìm tới. Vậy thì hãy làm sách và làm thật hay để trước là thu lợi, sau là quảng bá du lịch Việt Nam ngày một rộng khắp. (minhtamjjk@yahoo.com)

Cần đầu tư đúng mức

Người ta thường nói, Nhà nước bỏ ra 1 đồng để đầu tư vào du lịch, sẽ thu về 1.000 đồng. Nói như thế để thấy sự lợi nhuận trong kinh doanh du lịch là rất lớn. Vậy thì tại sao không đầu tư đúng mức? Đến Thái Lan, Singapore…, chỉ cần bước xuống sân bay, du khách dễ dàng tìm được các bản đồ du lịch miễn phí đặt ở nhiều nơi trong sân bay, muốn lấy bao nhiêu cũng được. Làm một tấm bản đồ kinh phí không bao nhiêu, bù lại, du khách sẽ rất có cảm tình với đất nước khi họ có nhiều thông tin cần biết, mang lại cho họ sự tiện lợi. Huỳnh Duy Hiệu (Hồng Lạc, Q.Tân Bình, TP.HCM)

Kêu gọi tài trợ

Sách hướng dẫn du lịch ngoài việc giúp du khách các thông tin hữu ích, nó còn quảng bá du lịch, đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Trong sách hướng dẫn du lịch, tất nhiên không thiếu việc giới thiệu các nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, giải trí trên toàn quốc. Vì vậy, không khó để kêu gọi các nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi tài trợ kinh phí. Vậy thì tại sao không làm?  Thiết nghĩ, Tổng cục Du lịch nên nghiên cứu, học hỏi cái hay trong các sách hướng dẫn du lịch Việt Nam do người nước ngoài ban hành để hoàn thiện hơn các sách hướng dẫn du lịch trong nước. Minh Thi (TP Nha Trang, Khánh Hòa)

Thanh Đông - Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.