|
Làn đường dành cho xe gắn máy với bề ngang chỉ khoảng 3 m, rất chật so với dòng xe quá nhiều, dễ xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm. Một điều vô cùng bất hợp lý là dù đã có một làn đường dành cho xe gắn máy sát bên bờ kênh được phân cách với làn đường dành cho ô tô bằng những bồn cỏ, nhưng nay lại thêm một dải phân cách bằng sắt nằm ngay bên cạnh dải phân cách cũ. Như vậy, đại lộ có tới 2 làn đường cho xe gắn máy, giữa hai làn được ngăn cách bởi dải bồn cỏ.
Vì làn đường phía trong khá chật hẹp nên hầu hết xe gắn máy khi lưu thông không chọn làn này mà chạy vào làn đường bên ngoài rộng hơn. Việc lưu thông như vậy dẫn đến tình trạng một làn đường luôn trong tình trạng ùn tắc, trong khi làn đường kia dành cho xe gắn máy nhưng lại rất ít xe lưu thông. Lắp đặt thêm dải phân cách bằng rào sắt bên ngoài là để tăng thêm phần đường dành cho xe gắn máy, thế nhưng không hiểu vì sao lại vẫn để nguyên dải phân cách bồn cỏ.
Thiết nghĩ, nên dỡ bỏ dải phân cách bồn cỏ để làn đường dành cho xe gắn máy rộng hơn, tránh tình trạng kẹt xe, nhất là vào giờ cao điểm.
Hà Thanh
Bình luận (0)