Cần giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm

10/06/2014 03:00 GMT+7

Nên hoạch định chiến lược cụ thể, rõ ràng để giúp nông dân làm giàu, là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc các bài Sợ được mùa và Thua lỗ vì... được mùa đăng trên Thanh Niên ngày 9.6.

Chuyện lạ

Được mùa thì phải vui, nhưng ở xứ ta được mùa mà sợ thì cũng quá lạ! Nhưng cái lạ để quá lâu giờ như không còn lạ nữa! Ai tháo gỡ cho nhà nông đây? Chúng ta cứ chăm chăm trông vào thị trường Trung Quốc để xuất khẩu nông sản mà không lo mở các thị trường khác thì bất cập là khó tránh.

Đỗ Quang Đán (doquangdan@yahoo.com.vn)

Ai chịu trách nhiệm ?

Nếu vẫn còn sản xuất nhỏ lẻ, manh mún thì người nông dân không bao giờ thoát khổ. Ai là người chịu trách nhiệm về sự yếu kém của nông nghiệp VN, về sự đói nghèo của nông dân VN?

Quang Vinh (quangvinhemico@gmail.com)

Bao giờ hết cảnh này ?

Được mùa rớt giá, được giá mất mùa! Đó là câu nói thường niên của các nhà nông tay lấm chân bùn trong cả nước. Vì chưa tìm được tiếng nói chung của 3 "nhà", là nhà nước, nhà nông và nhà doanh nghiệp? Không biết đến bao giờ mới hết cảnh này.

Phạm Nho (pham_nho09@yahoo.com.vn)

Hãy làm nghiêm túc

Trách nhiệm chủ yếu thuộc về các quan chức ở Bộ Công thương và Bộ NN-PTNT. Đề nghị các vị tập trung nghiêm túc giải bài toán "ác mộng trúng mùa" này.

Tuấn Duy (tuan68cccp@gmail.com)

 Trần Văn Lắm
Chuyện được mùa mất giá trong nông nghiệp khiến người nông dân nước ta điêu đứng đã diễn ra từ rất lâu nhưng dường như nhà nước vẫn chưa có một biện pháp nào hữu hiệu để giúp đỡ họ.

Trần Văn Lắm (Phụng Hiệp, Hậu Giang)

Nguyễn Khánh Dũng  

Người nông dân chỉ thấy được sản phẩm nào đem lại lợi nhuận trước mắt thì đua nhau nuôi trồng mà không có chiến lược, hoạch định cụ thể nên dẫn đến thua lỗ do ứ đọng hàng hóa. Do vậy, các cơ quan chức năng cần giúp nông dân trong việc nên trồng cây gì, nuôi con gì.

Nguyễn Khánh Dũng (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Tấn Tú
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Sợ được mùa
>> Người dân Đắc Sở được mùa phật thủ
>> Thua lỗ vì... được mùa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.