Căn hộ xanh

Nguyên Trang
Nguyên Trang
30/07/2018 10:00 GMT+7

Diện tích 145 m2, 3 phòng ngủ, căn hộ được thiết kế theo phong cách đơn giản - hiện đại. Ấn tượng đầu tiên khi bước vào nhà là sự thông thoáng của không gian, ánh sáng tự nhiên hài hòa với nội thất, tạo nên một tổng thể thanh lịch và không kém phần tinh tế.

Nội thất được bài trí khá đơn giản theo chức năng từng khu vực cùng với sự tiết chế trong màu sắc chỉ với 3 gam trắng, đen và xám càng làm tăng thêm nét duyên ngầm của căn hộ phố.
Gia chủ là người thường xuyên đi lại giữa các nước nên có sự am hiểu và tiếp cận nhiều nền văn hóa khác nhau. Chị chọn phong cách đơn giản làm tiêu chí thiết kế cho ngôi nhà. Đúng theo kiểu “less is more” - quy tắc vàng mà nhiều kiến trúc sư ứng dụng, một ngôi nhà hài hòa các chi tiết thoạt nhìn có vẻ rất đơn giản trong bối cảnh chung nhưng càng nhìn càng nhận thấy sự tinh tế trong trang trí, xếp đặt, thể hiện được tính cách của chủ nhà, thân thiện và ấm cúng.
Nhà chia thành 2 cụm. Bếp và phòng khách, phòng ăn được đặt trong không gian chung được phân cách một cách khéo léo giữa các khu vực. Việc bố trí này tạo nên không gian chung mà riêng, là nơi để các thành viên trong gia đình có nhiều thời gian ngồi lại với nhau, một không gian của gia đình.
Phía ngoài bao bọc căn hộ tạo thành khoảng trời xanh từ phòng khách đến 3 phòng ngủ, đứng ở vị trí nào cũng tận hưởng được khoảng trời xanh mây trắng, con kênh nối từ sông Sài Gòn xa xa uốn lượn như bức tranh thiên nhiên sống động. Ở thành phố mà có được cảnh quan này, kể ra cũng khá thú vị. Hơn nữa, ngôi nhà được tận hưởng làn gió tự nhiên từ hướng sông thổi vào, dịu mát cả không gian.
Căn hộ xanh1
Phòng cho con trai thiết kế theo phong cách mạnh mẽ, nam tính. Phòng con gái nhỏ có nét nhẹ nhàng, nữ tính. Phòng ngủ chính tuy không lớn nhưng tạo cảm giác rộng rãi, ngăn nắp và thoáng đãng. Chị Mai chia sẻ: “Tôi chọn tấm vách thiết kế theo kiểu ô vuông thay cho vách tường bít bùng phân cách giữa phòng ngủ và kệ tủ quần áo. Nhờ vậy mà cả căn phòng có vẻ rộng và thoáng hơn. Nếu thế giới của đàn ông là hầm rượu thì thế giới riêng của phụ nữ là phòng ngủ riêng, trong đó có một bàn phấn sang trọng, đơn giản, tủ quần áo cao rộng kèm thang gỗ xinh xinh. Tôi có không gian riêng thuộc về mình, tùy ý sắp đặt, nhiều khi chỉ là chậu trầu bà nho nhỏ nơi góc nhà cũng đem lại cho tôi cảm giác thân thương, dễ chịu”.
Mỗi người có thế giới riêng trong không gian chung để cùng nuôi dưỡng cảm giác có nơi nương náu, nơi để yêu thương, có trách nhiệm và sẻ chia.
Căn hộ xanh2
Căn hộ xanh3
Căn hộ xanh4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.