Cần nhân rộng

15/02/2014 03:00 GMT+7

Rất nhiều ý kiến bạn đọc ủng hộ và đề nghị nên nhân rộng cách chống tham nhũng sau khi đọc bài Uống rượu tiết gà thề chống tham nhũng đăng trên Thanh Niên ngày 14.2.

Rất nhiều ý kiến bạn đọc ủng hộ và đề nghị nên nhân rộng cách chống tham nhũng sau khi đọc bài Uống rượu tiết gà thề chống tham nhũng đăng trên Thanh Niên ngày 14.2.

Nên học tập và triển khai hình thức này

Dù lễ hội Minh Thề chỉ diễn ra ở địa phương nhỏ ở TP.Hải Phòng, nhưng theo tôi, nó có ý nghĩa rất thiết thực trong công cuộc phòng chống tham nhũng ở nước ta. Từ lời thề trước đông đảo người dân, vì danh dự cá nhân nên cán bộ phải biết làm gì, hành động ra sao xứng đáng là công bộc của dân. Đó cũng là cơ sở để nhân dân nhìn nhận, đánh giá việc làm, hành vi của cán bộ thông qua lời thề để có lá phiếu tín nhiệm, đánh giá kết quả hằng năm, xác định tỷ lệ uy tín của mỗi người.

Lê Quang
(lengochoang3@gmail.com)

Phải khắc ghi lời thề

Đọc bài viết này thấy rằng các bậc tiền nhân rất có ý thức phòng chống tham nhũng, bởi tự ngàn xưa tham nhũng được xác định như là giặc nội xâm, làm suy yếu đất nước và đó là cơ hội để cho ngoại xâm nhòm ngó, thôn tính. Trong khi đó, tham nhũng ngày nay thật khủng khiếp, nó làm suy kiệt đất nước, làm dân ta mất lòng tin. Mong những ai đang là “đầy tớ” của dân hãy khắc ghi lời thề này, nếu không thì “thần linh đả tử không thương tiếc”.

Vũ Chuyên
(dacchuyen@gmail.com)

Vận dụng khi nhậm chức

Lễ hội Minh Thề là nét truyền thống đẹp cần được gìn giữ và nhân rộng. Tuy nhiên cần thay đổi hình thức và quy mô của lễ hội này. Theo tôi, các cán bộ khi lên nhậm chức phải thề trước muôn dân bá tánh rằng sẽ một lòng một dạ vì dân vì nước, luôn hành động công tâm, không tư túi của công, không dùng quyền uy để chèn ép, bóc lột của dân… Làm được như thế thì sợ gì không đẩy lùi được tham nhũng, sợ gì lòng dân không thuận.

Phạm Trung Trực
(trung truc65@gmail.com)

 

Mai Anh Sáng  Điều quan trọng là quyết tâm làm theo lời thề chứ không chỉ là hình thức?

Mai Anh Sáng
(Q.Tân Bình, TP.HCM)

Năm sau lễ hội này nên mời các quan chức cấp cao đến dự để cùng chia sẻ lòng dân sục sôi quyết  tâm chống tham nhũng như thế nào.

Nguyễn Thị Ngọc Bích
(Q.Thủ Đức, TP.HCM) 

 Nguyễn Thị Ngọc Bích

Bùi Chiến
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

 >> Uống rượu tiết gà thề chống tham nhũng
 >> Kết hợp phòng và chống tham nhũng, ở cả T.Ư và địa phương
 >> Nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát chống tham nhũng nói ‘không liên quan’ đến Dương Chí Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.