|
Ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc marketing Hệ thống trung tâm điện máy Nguyễn Kim (TP.HCM) cũng cảnh báo một số doanh nghiệp đưa ra chiêu bài giá rẻ, giá thấp, thậm chí giảm giá sốc nhưng nhiều hàng lỗi kỹ thuật, trầy xước, thanh lý… người mua sắm phải chịu rủi ro.
Tương tự, ông Nguyễn Thể Hải, Tổng giám đốc Trung tâm điện máy Ideas, cũng khuyên người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ với các hình thức khuyến mãi liên quan đến hậu mãi. Chẳng hạn chương trình gia tăng gấp đôi thời hạn bảo hành, trong trường hợp trung tâm điện máy đó gặp sự cố phải đóng cửa thì nhà sản xuất, cung cấp chỉ chịu trách nhiệm trong thời hạn bảo hành của họ, phần gia hạn thời gian bảo hành do nhà bán lẻ tự “tặng” thêm cho khách sẽ không ai chịu trách nhiệm.
Theo giới kinh doanh, người tiêu dùng nên mua hàng chính hãng để hạn chế rủi ro, ngay cả khi nhà bán lẻ phá sản cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Theo ông Bùi Tấn Cường, Giám đốc tiếp thị Siêu thị điện máy Thiên Hòa, thông thường trước khi ngưng hoạt động nhà bán lẻ sẽ cung cấp thông tin về cho hãng sản xuất hoặc giới thiệu đến đơn vị khác bảo hành để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng, tuy nhiên, chỉ bảo hành với sản phẩm chính hãng. Trường hợp người tiêu dùng mua sản phẩm không rõ nguồn gốc sẽ không được bảo đảm quyền lợi.
Hoàng Việt
>> Hàng điện máy chạy đua khuyến mãi
>> Tiết kiệm khi mua hàng điện máy
>> Đổ xô đi “săn” hàng điện máy giá “sốc”
>> Hàng điện máy khuyến mãi dồn dập
>> Trộm “dọn” cửa hàng điện máy
>> Nguyễn Kim khuyến mãi lớn hàng điện máy
>> Hàng điện máy ồ ạt giảm giá
Bình luận (0)