Cần trồng thêm nhiều cây xanh ở các khu du lịch biển

11/01/2007 00:17 GMT+7

Đối với mỗi khu du lịch biển, cây xanh luôn có vai trò rất quan trọng. Không chỉ tạo bóng mát cho khách du lịch khi tham quan trong ngày hè mà để cảnh quan khu du lịch xanh, đẹp, môi trường trong lành hơn thì không thể thiếu cây xanh.

 Vừa qua, tôi có dịp đến tham quan huyện đảo Cát Bà (Hải Phòng). Khu du lịch này những năm gần đây luôn thu hút số lượng lớn khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ mát. Thời tiết khá nóng bức nhưng tôi nhận thấy dọc các tuyến đường trong khu du lịch này cây xanh được trồng quá thưa thớt, chủ yếu là cây làm cảnh cùng một vài khóm dừa do đó có quá ít bóng mát cho khách du lịch khi muốn đi dạo vào ban ngày.

Một khu đô thị hiện đại, phát triển mạnh dịch vụ du lịch không thể vắng bóng cây xanh. Các ngành chức năng của Cát Bà cần kịp thời có kế hoạch trồng mới thêm nhiều cây xanh cho khu du lịch này cũng như tại nhiều khu vực khác trên đảo. Đặc biệt, tôi được biết, tại Vườn quốc gia Cát Bà, nơi cách khu du lịch không xa có hàng trăm loài cây, quanh năm râm mát, tạo được nhiều ấn tượng với khách du lịch khi đến tham quan. Vậy nên chăng, cùng với việc tăng cường trồng những loại cây xanh thường thấy có thể đưa vào trồng một số loại giống cây đặc trưng của đảo. Sớm khắc phục được việc ít cây xanh, khu du lịch Cát Bà sẽ ngày càng đẹp hơn trong lòng mỗi du khách sau mỗi lần đặt chân lên đảo.     

Nguyễn Trung Sơn  (Q.10, TP.HCM - onlyuforever1982@yahoo.com)

Bài tham gia trang này xin gửi về: Trang “Ý kiến”, Báo Thanh Niên, 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM hoặc e-mail: ykien@thanhnien.com.vn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.