Cẩn trọng với những đề xuất gây tổn hại xã hội

09/05/2010 23:41 GMT+7

Bài báo Khó chấp nhận căn hộ hộp diêm 20m2 đăng trên Thanh Niên số 127, phát hành ngày 7.5.2010 đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc.

Cần xem xét kỹ

Tôi cũng cho rằng nên cân nhắc kỹ việc cấp phép xây dựng những căn hộ quá nhỏ thế này, tránh tình trạng doanh nghiệp núp dưới chiêu bài giải quyết nhà ở cho người thu nhập thấp để kiếm lời. Khó mà tin doanh nghiệp lại có thể đặt mục tiêu xã hội lên cao, vì thực tế bao giờ họ cũng vì mục tiêu lợi nhuận. Cơ quan quản lý cần cân nhắc kỹ chứ không nên nhắm mắt chấp thuận những đề xuất có thể gây tổn hại cho xã hội.

Nguyễn Minh Trí
(tri.nguy…@yahoo.com.vn)

Cần có giải pháp thiết thực

Theo tôi vấn đề là làm sao giải quyết tốt mối quan hệ giữa khả năng thanh toán của người dân thu nhập thấp có nhu cầu về nhà ở với khả năng đáp ứng của nhà đầu tư. Rõ ràng nhu cầu nhà ở là có thực, nhưng khả năng đáp ứng và khả năng thanh toán còn quá mênh mông, xa vời. Vấn đề tiêu chuẩn về diện tích nhà ở phải theo quy định chung về xây dựng thì ai cũng biết rồi, nhưng còn việc giải quyết mối quan hệ như đã nêu trên thì chưa thấy hướng ra. Đề nghị nên có những giải pháp thiết thực, phù hợp mà trước tiên phải từ phía nhà quản lý mới mong giải quyết được. Chứ còn bàn ra, bàn vào về quy chuẩn, quy hoạch, phải như thế này thế nọ... thì cho đến bao giờ mới có nhà ở cho người có thu nhập thấp đây?

(levanngoclong… @yahoo.com.vn)

Đừng để bị mắc lừa

Tôi rất tán đồng với bài báo phản đối về loại căn hộ mà Đất Lành thiết kế, thực chất đó là phòng mà thôi, giá lại quá cao. Mọi người đừng thấy ít tiền mà lầm.

Trần Minh
(Tam Xuân, Núi Thành, Quảng Nam)

Chỉ mua để ở tạm vài năm

Từ sự trải nghiệm bản thân, bạn bè tôi thấy rằng có rất nhiều người chỉ cần chỗ ngả lưng sau một ngày lao động tại công sở. Ở trọ thì không ổn! Mua nhà hay căn hộ thì... đợi cả chục năm nữa mới có thể! Nếu có căn hộ 20m2, đảm bảo tối thiểu chỗ tắm giặt, ngả lưng và xem TV thì quá tốt. Tất nhiên, số đông chỉ mua để ở tạm vài năm, không chọn để sinh con, đẻ cái hay an cư lạc nghiệp.

(nguyenthanhtung… @gmail.com)

Không thể gọi là nhà

Tôi cho rằng dù có nỗ lực thế nào thì cũng không thể biến phòng 20m2 thành căn hộ được. Với các nhu cầu tối thiểu như ăn uống, ngủ nghỉ, tiếp khách, làm việc, học tập, thậm chí thờ cúng... không thể đáp ứng nổi trong một diện tích quá chật hẹp như thế. Nhà ở là tài sản cả đời, đã dành dụm cả đời mua căn nhà thì phải mua cho đáng gọi là chỗ ở, không nên khuyến khích người dân bỏ tiền mua rồi gọi là ở tạm như thế này. Hơn nữa cũng đắt lắm chứ có rẻ rúng gì đâu.

(cuongnamdi… n@gmail.com)

Căn nhà chứ đâu phải cái áo

Căn hộ 20m2 cho người độc thân, nhưng có chắc rằng người đó chỉ mua để chỉ ở một mình? Và có chắc rằng họ sống như thế suốt đời mà không lập gia đình, sinh con đẻ cái. Không lẽ đến khi lập gia đình lại phải bán nhà và chuyển nhà mới. Căn nhà là dùng để ở ổn định chứ đâu phải cái áo muốn đổi lúc nào cũng được.

Nguyễn Phong
(Q.7, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.