TNO

Canada không tiếp nhận đàn ông độc thân Syria

24/11/2015 14:11 GMT+7

(Tin Nóng) Canada sẽ chỉ chấp nhận cả gia đình, phụ nữ độc thân hoặc trẻ con trong nỗ lực định cư di dân từ Syria, trong khi đàn ông đi một mình có thể bị gửi trả về nhằm tránh nguy cơ rước khủng bố vào nhà.

(Tin Nóng) Canada sẽ chỉ chấp nhận cả gia đình, phụ nữ độc thân hoặc trẻ con trong nỗ lực định cư di dân từ Syria, trong khi đàn ông đi một mình có thể bị gửi trả về nhằm tránh nguy cơ rước khủng bố vào nhà.

Canada không tiếp nhận đàn ông độc thân Syria - ảnh 1
Canada chần chờ khi phải tiếp nhận di dân Syria sau sự kiện Paris - Ảnh: Shutterstock

Kể từ khi một loạt vụ tấn công Paris khiến châu Âu kinh hoàng, kế hoạch định cư hàng loạt cho dân tị nạn Syria của tân thủ tướng Justin Trudeau đang đối mặt với làn sóng chỉ trích lan rộng tại quốc gia Bắc Mỹ này.

Kể từ ngày 1.12, Canada sẽ mở rộng cửa cho di dân trong các trại tạm thời ở Jordan, Li Băng và Thổ Nhĩ Kỳ, với mục tiêu tiếp nhận 25.000 người khi kết thúc năm nay, theo báo Guardian dẫn thông tin từ sứ quán Canada tại Jordan.

Trước khi Ottawa công bố chi tiết kế hoạch trong hôm nay, ngày 24.11 đài CBC News đưa tin Canada sẽ giới hạn sự tiếp nhận đối với phụ nữ và trẻ em, loại trừ đàn ông độc thân.

Theo các tin tức, Canada sẽ chi khoảng 877 triệu USD để hoàn tất việc định cư cho dân tị nạn trong năm đầu tiên. Và tổng chi phí cho chương trình kéo dài 6 năm sẽ tăng thêm 2 tỉ USD.

Canada không tiếp nhận đàn ông độc thân Syria - ảnh 2
Giới chức các nước quan ngại bọn khủng bố có thể trà trộn trong đàn ông chạy nạn khỏi Syria - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng An ninh công cộng Ralph Goodale cho hay hồi cuối tuần qua đã trao đổi với Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson và trấn an người đồng cấp rằng “an toàn và an ninh…vẫn là ưu tiên số một của nước này”.

Phi Yến

>> Oanh tạc cơ Nga phóng tên lửa hành trình từ Iran vào Syria
>> Cận cảnh oanh tạc cơ Nga thả tên lửa hành trình và bom ở Syria
>> Bị điều tra vì đăng ảnh 14 cô gái khỏa thân mỉa mai dân nhập cư
>> Syria: 1,7 triệu người tị nạn đối mặt nạn đói

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.