Cảnh báo đua xe máy và đi bộ trên cầu Vĩnh Tuy

29/09/2009 08:09 GMT+7

(TNO) Ngày 28.9, Ban quản lý dự án hạ tầng tả ngạn Hà Nội cho biết, sau 4 ngày đưa vào sử dụng, cầu Vĩnh Tuy đã góp phần quan trọng làm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP ở 2 cầu Chương Dương và Long Biên, nhất là vào những giờ cao điểm.

Hiện nay, mật độ lưu lượng giao thông trên cầu Vĩnh Tuy đang ngày một tăng với tốc độ thiết kế cho các phương tiện giao thông qua cầu là 60 km/giờ. Do vậy, việc đi lại trên cầu của người đi bộ là rất nguy hiểm (cầu không thiết kế làn đường cho người đi bộ) khi một số người dân ở khu dân cư gần đó buổi tối thường hay lên cầu tập thể dục và hóng mát, gây mất an toàn giao thông.

Cơ quan chức năng cũng cảnh báo hiện tượng một số nhóm thanh niên đã có hành vi lạng lách, đánh võng, đua xe máy qua cầu Vĩnh Tuy. Lực lượng chức năng sẽ tổ chức ngăn chặn, xử lý nghiêm hiện tượng này.

TP cũng giao Công an Hà Nội phối hợp với Sở GTVT và các quận Long Biên, Hai Bà Trưng bảo đảm lực lượng thường xuyên hướng dẫn, tổ chức giao thông cho các phương tiện qua cầu Vĩnh Tuy; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về an toàn giao thông.

                                           Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.