Cảnh báo giới trẻ tiếp xúc với nội dung khiêu dâm trên mạng

Khánh An
Khánh An
13/06/2018 18:04 GMT+7

Nghiên cứu mới nhất cho thấy khoảng 20% người dưới 18 tuổi tiếp xúc với nội dung khiêu dâm trên mạng một cách không mong muốn.

Chuyên san Adolescent Health ngày 12.6 đăng nghiên cứu mới nhất cho thấy cứ mỗi 5 người trẻ thì có 1 người xem nội dung khiêu dâm trên mạng ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, cứ 9 người thì có 1 người được người khác gợi ý gửi hình ảnh khiêu dâm của họ.
Chuyên gia tâm lý người Canada về trẻ em và lứa tuổi dậy thì Sheri Madigan, tác giả nghiên cứu, cho biết nhiều người trẻ gặp nhiều nguy cơ từ nội dung khiêu dâm.
“Một số người trẻ tôi từng tư vấn đã hẹn gặp với những người chỉ quen trên mạng. Số khác chia sẻ hình ảnh thiếu kín đáo của bản thân và sau đó bị đe dọa phải gửi thêm nếu không thì những hình ảnh này sẽ bị phát tán”, bà Madigan kể.

Bà Madigan cùng một số nhà nghiên cứu đã tổng hợp các dữ liệu liên quan từ 40 nghiên cứu tại nhiều nước và đi đến kết luận rằng 20% người dưới 18 tuổi thường bắt gặp các hình ảnh khiêu dâm trên mạng.
“Internet là nguồn tài nguyên vô giá và công cụ giải trí thú vị cho trẻ em nhưng lại có nhiều nguy cơ. Giúp trẻ nhận thức điều này sẽ giúp chúng an toàn hơn”, bà Madigan nói.
Thực tế, chỉ khoảng 40% cha mẹ thường nói với con cái về an toàn trên mạng, trong khi việc giám sát còn ít hơn.
Tuy nhiên, nghiên cứu cũng phát hiện thông tin tích cực với tỷ lệ trẻ tiếp xúc với hình ảnh khiêu dâm một cách không mong muốn đã giảm 1% trong 10 năm qua.
“Chúng tôi cho rằng nhận thức về những nguy cơ liên quan đến internet đã tăng lên theo thời gian”, bà Madigan nói, đồng thời bà cho biết rằng nhiều trường học đang có chương trình dạy về an toàn mạng, trong khi nhiều người kiểm soát việc con cái truy cập mạng hoặc sử dụng công cụ lọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.