Cảnh báo nạn mạo danh nhân viên ngành điện để tống tiền

03/11/2021 09:39 GMT+7

Theo thống kê của Điện lực Đà Nẵng , từ đầu năm đến nay đã có hơn 40 vụ việc mạo danh nhân viên ngành điện để điện thoại tống tiền xảy ra.

Theo phản ánh, khách hàng sử dụng điện nhận được cuộc gọi hầu hết là từ tổng đài, với nội dung yêu cầu khách hàng gọi điện lại để hướng dẫn thanh toán tiền điện, nếu không sẽ bị cắt điện.

Cụ thể, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã ghi nhận hơn 10 vụ khách hàng nhận được điện thoại thông báo khách hàng đang sử dụng điện bất thường và dọa sẽ bị cắt điện, yêu cầu thanh toán nợ tiền điện… mặc dù khách hàng không hề có nợ. Đặc biệt, có khách hàng nhận được cuộc gọi đến từ tổng đài 1900545454 thông báo khách hàng nợ 60 triệu đồng tiền điện, yêu cầu khách hàng truy cập vào đường link của công an để khai báo thông tin. Tương tự, Điện lực Thanh Khê phát hiện khoảng 15 vụ khách hàng phản ánh bị số điện thoại lạ gọi đến cũng với chiêu bài yêu cầu nộp tiền điện, nếu không sẽ cắt điện; tự xưng là công an yêu cầu viết bản tường trình về việc nợ tiền điện hàng chục triệu đồng, dọa trừ tiền trong tài khoản.

Trước thực trạng trên, PC Đà Nẵng tiếp tục khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc chuyển tiền vào tài khoản khi chưa xác minh thông tin chính xác. Nếu có các thắc mắc liên quan đến dịch vụ điện, liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 để được tư vấn, hỗ trợ, giải đáp...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.