Cảnh báo tin đồn thất thiệt về giao dịch chứng khoán

23/01/2018 17:07 GMT+7

Khoảng 15 giờ hôm nay 23.1, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) phát đi thông báo cảnh báo tin đồn về các giao dịch chứng khoán.

Cụ thể, theo HOSE, hiện nay trên thị trường xuất hiện thông tin giả mạo về việc điều chỉnh bù giờ và thời gian giao dịch tiếp theo. Thông báo nêu rõ: “Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM khẳng định thông tin đó không đúng sự thật và đã báo cáo cơ quan chức năng làm rõ nguồn gốc, mục đích mạo danh. Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM khuyến cáo nhà đầu tư theo dõi thông báo thông tin chính thức trên website của Sở và các nguồn chính thống khác, cảnh giác với các thông tin giả mạo và tin đồn thất thiệt. Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM sẽ có thông báo chính thức tiếp theo”.
Sự cố kỹ thuật đã làm tê liệt hoạt động hệ thống giao dịch tại HOSE từ chiều 22.1 khiến giao dịch chứng khoán phải ngừng và kéo dài đến hết hôm nay. Đến 16 giờ chiều nay vẫn chưa có thông báo mới. Bản thân các công ty chứng khoán và nhà đầu tư vẫn thấp thỏm vì chưa biết sự cố này sẽ kéo dài trong bao lâu. Nếu việc ngừng giao dịch kéo dài sẽ càng gây thiệt hại lớn cho tất cả thành viên tham gia trên thị trường chứng khoán.
Do HOSE ngừng giao dịch nên các nhà đầu tư dồn mọi chú ý sang sàn Hà Nội. Điều này khiến cho thanh khoản của sàn Hà Nội gia tăng. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay chỉ số HNX-Index tăng thêm 2,44 điểm lên mức 126,32 điểm. Tổng cộng có hơn 94,5 triệu chứng khoán được giao dịch có trị giá 1.507,8 tỉ đồng, tăng hơn 11,4% về khối lượng và tăng 12,8% về giá trị so với phiên trước đó.
Tương tự, thanh khoản trên sàn UPCoM cũng tăng khi có 25,57 triệu cổ phiếu trên sàn này được giao dịch thành công với trị giá gần 651,3 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.