Có trường hợp bị đòi nợ với số tiền lên đến hơn 10 triệu đồng nên đã gây bức xúc cho nhiều người. Công ty Điện lực Phú Yên khuyến cáo khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh chú ý cảnh giác trước những tin nhắn, cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực và thông báo về thông tin nợ tiền điện, đe dọa cắt điện bằng lời lẽ khiếm nhã hoặc yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân hoặc tải ứng dụng.
Khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không làm theo bất cứ yêu cầu nào, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh, không cài đặt ứng dụng lạ vào điện thoại.
Hiện nay, Công ty Điện lực Phú Yên hợp tác với các ngân hàng: Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV, Đông Á, ACB, MB, MSB, LPbank, Sacombank; các tổ chức trung gian thanh toán, ứng dụng thanh toán trực tuyến qua các ví điện tử (ViettelPay, Payoo, Shopee, VNPay, VNPTPay, MoMo) và bưu điện để thực hiện thu hộ tiền điện.
Nhằm đảm bảo an toàn cho thông tin tài khoản của khách hàng, Công ty Điện lực Phú Yên khuyến nghị khách hàng sử dụng hình thức trích nợ tự động thanh toán tiền điện thông qua các ngân hàng, Mobile Money.
Khi cần, khách hàng hãy gọi đến tổng đài 19001909 để được hỗ trợ, giải đáp. Đây là số tổng đài duy nhất của khách hàng sử dụng điện miền Trung - Tây nguyên.
Bình luận (0)