Cảnh cáo bác sĩ nhận và chia phong bì cho đồng nghiệp

11/06/2016 07:48 GMT+7

Bệnh viện (BV) K T.Ư, ngày 10.6 cho biết hội đồng kỷ luật của BV đã họp, bỏ phiếu mức kỷ luật cảnh cáo đối với nữ bác sĩ nhận phong bì .

Ngoài việc xác nhận nữ bác sĩ nhận phong bì chia cho đồng nghiệp không thuộc ê kíp phẫu thuật cho bệnh nhân có người nhà đưa phong bì và công tác tại khoa ngoại vú, BV vẫn chưa thể công khai danh tính của nữ bác sĩ này. Lãnh đạo BV K cho rằng đây là lần đầu tiên nhân viên BV bị phản ánh nhận phong bì, nhưng qua tổng kết từ đường dây nóng của Bộ Y tế cho thấy BV K T.Ư từng dẫn đầu danh sách đơn vị bị người dân phàn nàn về tình trạng “cò” khám bệnh và thái độ nhũng nhiễu, vòi vĩnh bệnh nhân. Ngay đầu tháng 5 vừa rồi, một nhân viên y tế của BV này bị kỷ luật do liên quan đến cò khám chữa bệnh.
Trước đó, đầu tháng 6, trên Facebook của một cá nhân lan truyền đoạn video được cho là xảy ra tại BV K, cơ sở 3 Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) ghi lại cảnh một nữ cán bộ y tế của BV, có đeo bảng tên, đứng trong phòng và nhận, cầm một xấp phong bì từ một phụ nữ đứng tuổi là người nhà bệnh nhân và chia số phong bì đó cho các đồng nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.