Cảnh cáo Cục trưởng Thi hành án dân sự tỉnh Tây Ninh

10/07/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Ngày 10.7, UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, Bộ Tư pháp vừa có Quyết định số 1612 về việc kỷ luật ông Nguyễn Văn Hóa, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Tây Ninh vì có nhiều sai phạm.

(TNO) Ngày 10.7, UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, Bộ Tư pháp vừa có Quyết định số 1612 về việc kỷ luật ông Nguyễn Văn Hóa, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Tây Ninh vì có nhiều sai phạm.

>> Nhiều sai phạm tại Cục Thi hành án dân sự Tây Ninh
>> Đề nghị kỷ luật Cục trưởng Thi hành án dân sự Tây Ninh

Trên cơ sở kết luận số 266 ngày 1.2.2013 của Đoàn kiểm tra Tổng cục THADS về kiểm tra, xác minh nội dung đơn tố cáo của công chức tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Tây Ninh, liên quan đến sai phạm của ông Nguyễn Văn Hóa, Bộ đã có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Hóa.

Theo quyết định này, ông Hóa bị kỷ luật vì đã có một số sai phạm liên quan đến công tác tổ chức cán bộ, công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cục này.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, trước đó, trong đợt tuyển dụng công chức năm 2010 và 2011, ông Hóa đã cho miễn thực hiện chế độ tập sự đối với 4 trường hợp công chức không đủ điều kiện được miễn trong đó có Nguyễn Nhân Hiền (con ruột ông Hóa, công tác ở Chi cục THADS thị xã Tây Ninh) và Trần Thị Thanh Thúy (con dâu ông Hóa, công tác ở Chi cục THADS H.Hòa Thành).

Ông Hóa cũng đã làm trái quy định khi cử bà Thúy (con dâu) và ông Hiền (con ruột) dù không đủ thời gian công tác pháp luật trước khi được tuyển ngạch Chuyên viên pháp lý để đi học Quản lý nhà nước ngạch chuyên viên bằng nguồn kinh phí ngân sách nhà nước và lớp đào tạo nghiệp vụ Chấp hành viên trái quy định.

Trong vai trò lãnh đạo Cục THADS Tây Ninh, tháng 8.2012, ông Hóa lập tờ trình đề nghị bổ nhiệm Thẩm tra viên cho con dâu, dù bà Thúy không đủ điều kiện tiêu chuẩn (chưa đủ thời gian công tác pháp luật).

Ông Hóa cũng cử công chức đi học bồi dưỡng nghiệp vụ Chấp hành viên trung cấp cho Hồ Chí Bửu Nghi không đúng quy định khi người này chưa đủ điều kiện được đi học theo quy định.

Đoàn kiểm tra cũng đã yêu cầu Cục THADS Tây Ninh rút lại quyết định trên.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra cũng xác định, trong thời gian nắm cương vị Cục trưởng, ông Hóa đã điều động, luân chuyển công chức chưa hợp lý, thiếu công khai dẫn đến không được sự đồng thuận của công chức được luân chuyển và địa phương nơi công chức chuyển đến dẫn đến không đạt kết quả.

Giang Phương

>> Nhiều sai phạm tại Cục Thi hành án dân sự Tây Ninh
>> Khai trừ Đảng nguyên cán bộ Cục Thi hành án dân sự Bình Thuận
>> Đề nghị thay Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Lâm Đồng
>> Bắt một trưởng phòng của Cục Thi hành án dân sự Bình Thuận
>> Trả hồ sơ vụ sai phạm tại Cục Thi hành án dân sự Bà Rịa-Vũng Tàu
>> Khởi tố nguyên Chi cục trưởng Chi cục thi hành án
>> Người dân yêu cầu Cục Thi hành án giao tài sản
>> Đề nghị cách chức một phó chi cục thi hành án
>> Đột nhập Chi cục thi hành án để trộm cắp
>> Vụ “Khổ vì mua tài sản thi hành án”: Tổng cục Thi hành án dân sự khẳng định đấu giá thành
>> Bắt Cục trưởng Cục thi hành án dân sự Bà Rịa -Vũng Tàu
>> Khởi tố nguyên chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự Cần Giờ
>> Cục trưởng Cục Thi hành án giữ súng làm... kỷ niệm
>> Trộm phá két sắt của Cục Thi hành án dân sự Gia Lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.