Canh củ dền

10/07/2013 03:15 GMT+7

Củ dền tím là thực phẩm giàu vitamin, cung cấp nhiều chất sắt nên rất tốt cho những người thiếu máu. Củ dền ít có cách chế biến để đạt được hiệu quả dinh dưỡng tối ưu. Một trong những cách dễ làm mà lại ngon miệng là dùng xương heo (chỗ xương có lẫn nạc) hầm với củ dền, cà rốt, khoai tây, trở thành món canh bổ dưỡng. Nguyên liệu nấu canh như đã nói, rất dễ chuẩn bị, gồm xương heo và các loại củ tươi ngon, cùng với hành rau, gia vị.

Đầu tiên, xương heo rửa sạch, để vào nồi chung với một ít tỏi băm nhuyễn, vặn nhỏ lửa tao đều cho xương được thơm hơn. Tiếp theo, đổ vào nồi lượng nước vừa đủ, hầm xương độ mươi phút cho nước canh càng ngọt. Các loại củ thì gọt vỏ, rửa sạch, tùy ý tỉa kiểu dáng sao cho đẹp mắt, cho tiếp vào nồi nấu chín mềm rồi nêm các gia vị vừa miệng. Tắt bếp, nhanh tay rắc tiêu, rải hành ngò lên mặt canh.

 Canh củ dền
Nguyên liệu nồi canh - Ảnh: Khánh Ly

Canh củ dền hầm xương khi chín có màu sắc rất thích mắt của dền và cà rốt. Vị canh thanh ngọt, béo vừa, húp canh lúc còn nóng cùng với cơm nóng, thêm chén nước chấm là nước mắm ớt nguyên chất. Nồi cơm hết hồi nào không hay...

Khánh Ly

>> Quên nỗi lo huyết áp nhờ củ dền
>> Ổn định huyết áp nhờ nước ép củ dền
>> Khu tái định cư “đèn dầu bếp củi”
>> Son môi từ củ dền
>> Trẻ ngộ độc củ dền, cà rốt 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.