Cảnh 'giải cứu' trẻ khỏi đám đông tại đền Hùng nóng mạng xã hội

16/04/2016 16:14 GMT+7

'Nhớ về vua Hùng ngày giỗ tổ là một nét đẹp tâm linh song việc để trẻ con lạc bố mẹ giữa biển người, khóc lóc đến thương tâm là một lỗ hổng văn hóa' - nickname Nguyễn Phúc bình luận.

'Nhớ về vua Hùng ngày giỗ tổ là một nét đẹp tâm linh song việc để trẻ con lạc bố mẹ giữa biển người, khóc lóc đến thương tâm là một lỗ hổng văn hóa' - nickname Nguyễn Phúc bình luận.

Sáng nay, 16.4 (tức mùng 10.3 âm lịch), dòng người đổ về dâng hương tại đền Hùng, TP.Việt Trì, Phú Thọ đã gây ra cảnh chen chúc đến ngộp thở. Để tránh những sự cố đáng tiếc, lực lượng an ninh chốt tại khu vực dâng hương đã gấp rút tiến hành di tản hàng trăm cháu bé đi theo bố mẹ, ông bà đến lễ hội này, về nơi an toàn hơn.
Có mặt tại hiện trường, anh Lê Thanh Tùng, phóng viên ảnh VnExpress đã ghi lại khoảnh khắc nhiều người lớn, trong đó có cả các cảnh sát đang làm nhiệm vụ cùng đưa tay đẩy một bé trai lên cao, mong em thoát khỏi biển người đang chen lấn xô đẩy tại đền Hùng. Bức ảnh được đăng tại diễn đàn Vietnam Streetlife Photography đã khiến nhiều người xem suy ngẫm.
Chen chúc, xô bồ là thực trạng ở lễ hội, song việc người lớn đưa trẻ em đến những nơi đông đúc bất chấp những nguy hiểm giữa thời tiết nắng nóng gần 40 độ C là việc làm đáng trách của các bậc cha mẹ.
Chứng kiến cảnh tượng trên, thành viên Bản Hạ nói: "Các cháu còn quá nhỏ để cho đến tham dự các lễ hội như thế này, nếu chẳng may xảy ra sự cố gì thì bố mẹ trách ai? Công an tỉnh Phú thọ có sáng kiến 'giải cứu' các cháu giữa biển người thật hay".
 Bức ảnh nhiều người cố giúp bé trai thoát khỏi biển người chen lấn tại lễ hội đền Hùng sáng 16.4, đang được quan tâm trên mạng xã hội - Ảnh: Lê Thanh Tùng
Trong khi đó, Thanh Hiền bức xúc: "Ý thức người dân mình quá kém, đã biết lễ hội nào cũng luôn có cảnh chen chúc, xô đẩy, giẫm đạp và thậm chí là xô xát... vậy nhưng nhiều người vẫn mang con nhỏ đi theo để cháu cùng chen lấn vào biển người ấy. Tôi không biết họ có nghĩ đến sự an toàn của con mình hay không? Chán thật!".
"Nhớ về vua Hùng ngày giỗ tổ là một nét đẹp tâm linh song việc chứng kiến cảnh trẻ con khóc vì lạc bố mẹ giữa biển người đến thương tâm là một lỗ hổng văn hóa", nickname Nguyễn Phúc bình luận.
"Lễ hội thiêng liêng nhưng nhiều người lại vô ý thức. Các anh công an, cảnh sát phải làm việc vô cùng vất vả. Không biết đến khi nào Việt Nam mới có được một lễ hội đền Hùng văn minh lịch sự để tự hào nói với bạn bè thế giới", Như Ý suy ngẫm.
Năm 2014, một vụ giẫm đạp kinh hoàng đã diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc khiến 36 người thiệt mạng và 49 người bị thương. Phần lớn những người thiệt mạng là thanh niên tuổi mới đôi mươi. Họ nằm trong số hàng nghìn người đã tập trung bên bờ sông Hoàng Phố để mừng năm mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.