Cảnh sát Mỹ bắn chết 1 nghi phạm khủng bố ở Boston

03/06/2015 09:55 GMT+7

(TNO) Một nghi phạm khủng bố 26 tuổi, đã bị bắn chết bên ngoài một tiệm thuốc tây ở thành phố Boston (bang Massachusetts, Mỹ) ngày 2.6 sau khi vung dao trước cảnh sát và nhân viên FBI.

(TNO) Một nghi phạm khủng bố 26 tuổi, bị Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) theo dõi 24/24, đã bị bắn chết bên ngoài một tiệm thuốc tây ở thành phố Boston (bang Massachusetts, Mỹ) ngày 2.6 sau khi vung dao trước cảnh sát và nhân viên FBI.

Cảnh sát Boston bắn chết một nghi phạm khủng bố được cho là “nguy hiểm có vũ trang” - Ảnh: AFP
FBI từ chối đưa ra bình luận, nhưng cảnh sát cho biết nghi phạm Usaama Rahim đã không tuân theo yêu cầu của cảnh sát hạ vũ khí, là một con dao kiểu quân đội, xuống trước khi bị bắn bên ngoài tiệm thuốc tây CVS ở Boston, theo AFP.
Ủy viên cảnh sát thành phố Boston, ông William Evans cho hay nghi phạm Rahim đang bị truy nã, nhưng từ chối bình luận thông tin từ báo đài Mỹ rằng người này dính líu đến các phần tử cực đoan ở Syria. “Chúng tôi tin rằng Rahim là một mối đe dọa. Chúng tôi đang theo dõi anh ta”, ông Evans cho biết.
Ông Evans nói cảnh sát có đoạn video cho thấy nghi phạm vung dao, tiến đến các cảnh sát trong lúc họ lùi lại, nghi phạm sau đó bị bắn hai phát vào người.
Trong khi đó, anh trai của Rahim, một giáo sĩ Hồi giáo, cho biết Rahim bị cảnh sát bắn ba phát khi đang đứng đợi xe buýt.
Truyền thông Mỹ cho biết Rahim là người Mỹ gốc Trung Đông. Ông Vincent Lisi, đặc phái viên của FBI tại Boston, cho hay nghi phạm đang bị giám sát 24/24. “Chúng tôi xem Rahim là đối tượng nguy hiểm có vũ trang”, ông Lisi cho hay.
Ông Lisi cho biết thêm cảnh sát muốn tiếp cận Rahim chỉ để “hỏi anh ta vài câu hỏi về những dự định của anh ta và một số vấn đề khác”. Nghi phạm được tuyên bố đã chết tại bệnh viện và cái chết của anh đang được điều tra, theo AFP.
Hồi năm 2013, thành phố Boston từng rúng động trước vụ đánh bom tại cuộc đua marathon, khiến 3 người chết và 264 người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.