Cảnh sát Thái Lan sang Đức bắt nhà sư nghi phạm pháp

Minh Quang
Minh Quang
03/06/2018 19:21 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan sẽ bay sang Đức để bắt một nhà sư bị cáo buộc chiếm dụng tiền quyên góp của bá tánh trong chiến dịch truy quét các nhà sư phạm pháp ở nước này.

Hôm nay 3.6, người phát ngôn Cảnh sát Thái Lan Krissana Pattancharoen cho hay cảnh sát Đức đã chặn bắt nhà sư Phrom Methee, 77 tuổi, khi người đang bị truy nã này đặt chân xuống sân bay Frankfurt hôm 2.6 (giờ địa phương). Nhà sư Phrom Methee bị bắt ở Đức theo đề nghị trợ giúp của cảnh sát Thái Lan.
Theo người phát ngôn Krissana, giới chức Thái Lan bao gồm cảnh sát và công tố viên sẽ sang Đức để xác nhận, sau đó dẫn độ nhà sư Phrom Methee về nước xét xử.
Từ cuối tháng 5, chính phủ Thái tiến hành truy quét quy mô lớn tại nhiều ngôi chùa và bắt ít nhất 7 nhà sư với nhiều cáo buộc khác nhau, phần lớn là chiếm đoạt tài sản quyên góp của bá tánh. Trong số này có những người giữ vị trí quan trọng trong Hội đồng Phật giáo quốc gia hoặc trụ trì.
Mặt khác, theo nguồn tin tin phía Đức, nhà sư Phrom Methee đã nộp đơn xin tị nạn  và đang trong thời gian chờ cứu xét. Vì thế, quá trình xử lý và dẫn độ sẽ mất thời gian hơn dự tính của cảnh sát Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.