Cảnh sát vây bắt, cát tặc nhảy xuống sông Đồng Nai trốn thoát

16/10/2015 09:51 GMT+7

(TNO) Phát hiện cảnh sát áp sát, nhiều người trên ghe hút cát trộm nhảy xuống sông Đồng Nai trốn thoát.

(TNO) Phát hiện cảnh sát áp sát, nhiều người trên ghe hút cát trộm nhảy xuống sông Đồng Nai trốn thoát.

Ghe hút cát trộm bị bắt giữ - Ảnh: Mã PhongGhe hút cát trộm bị bắt giữ - Ảnh: Mã Phong
Sáng 16.10, Phòng Cảnh sát đường thủy (PC68) Công an TP.HCM cho biết cơ quan này đã bàn giao ông Đỗ Tấn Hữu (45 tuổi, quê Long An) cùng một chiếc ghe và toàn bộ máy móc, thiết bị dùng để hút cát trộm cho Công an quận 9 tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo hồ sơ công an, rạng sáng 15.10, các trinh sát Đội 3 thuộc Phòng PC68 phát hiện và bắt giữ một chiếc ghe (không số hiệu) có trang bị các máy móc, thiết bị đang hút cát trộm trên sông Đồng Nai đoạn qua  khu phố Trường Khánh, phường Long Phước, quận 9 (TP.HCM). Tại thời điểm phát hiện, 3 cát tặc trên ghe nhảy xuống sông tẩu thoát, còn ông Hữu bị cảnh sát bắt giữ.
Tại cơ quan công an, ông Hữu thừa nhận hành vi hút cát trộm của mình.
Ghe hút cát trộm bị bắt giữ sáng 15.10 - Ảnh: Mã Phong
Trước đó, ngày 10.9, cũng trên sông Đồng Nai (đoạn thuộc phường Long Phước, quận 9), các trinh sát Đội 3 thuộc Phòng PC68 đã bắt giữ 6 ghe và 9 người đang hút và mua bán cát trái phép. Khi lực lượng chức năng vây bắt, những người trên 3 ghe này đã cố tình đánh chìm 3 ghe để phi tang, rồi nhảy xuống sông trốn thoát.
Theo Phòng PC68, đoạn sông Đồng Nai thuộc Q.9 là khu vực phức tạp về tình trạng hút cát trộm. Cát được khai thác trái phép, sau đó được chở về Đồng Nai, Bình Dương tiêu thụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.