Cảnh sát vũ trang lục soát tư dinh cựu thủ tướng Malaysia Najib

Văn Khoa
Văn Khoa
17/05/2018 08:51 GMT+7

Cảnh sát Malaysia vừa tịch thu nhiều túi xách tay và một số vật dụng cá nhân từ tư dinh của cựu Thủ tướng Najib Razak, chỉ vài ngày sau khi ông rời nhiệm sở.

Ít nhất 12 cảnh sát vũ trang ập vào tư dinh của ông Najib ở Kuala Lumpur vào khuya 16.5 sau khi ông trở về từ một ngôi đền, theo Reuters. Cuộc lục soát kéo dài khoảng 6 giờ đồng hồ, trong đó cảnh sát được nhìn thấy lấy nhiều túi xách lớn và đưa lên xe tải.
“Cuộc lục soát được tiến hành theo đạo luật rửa tiền… họ không tìm thấy gì để có thể kết tội”, luật sư Harpal Singh Grewal của ông Najib cho giới phóng viên hay sáng nay 17.5. Ông  Harpal cho biết thêm cảnh sát còn tịch thu một số vật sở hữu cá nhân, nhưng khẳng định không có gì quan trọng.
Khi được hỏi liệu cựu Thủ tướng Najib sẽ bị bắt hay không, ông Harpal nói không có dấu hiệu cho thấy cảnh sát sẽ làm điều đó.
Ông Najib bị buộc phải rời ghế thủ tướng hôm 10.5 sau khi Liên minh mặt trận quốc gia cầm quyền (BN) của ông thất bại trước Liên minh Hy vọng (PH) đối lập của cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad (93 tuổi) trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra ngày trước đó. Ông Mahathir trở thành thủ tướng mới của Malaysia vào tối 10.5.
Cách đây vài ngày, tân Thủ tướng Mahathir cho biết chính ông đã ngăn ông Najib ra nước ngoài, theo AFP. Thời gian qua, ông Mahathir cáo buộc ông Najib rút ruột tài sản từ quỹ nhà nước 1MDB và tuyên bố sẽ mở lại cuộc điều tra sau khi đắc cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.