Tại Km 31 + 200 thuộc địa phận hai xã Hòa Mỹ và Quế Xuân (H.Quế Sơn, Quảng Nam), đất hai bên phần kè cao tốc bị cuốn trôi, hiện rõ mái taluy dương nền đường, làm hỏng chân trụ tường của tường hộ lan mềm. Chỉ chưa đầy 1 km, đã có đến 2 - 3 điểm sạt lở taluy dương nền với chiều dài hơn 2 m, sâu khoảng 50 cm. Ngoài ra, tại đoạn vào Trạm thu phí Hà Lam (H.Thăng Bình, Quảng Nam), có rất nhiều vị trí bị nước cuốn trôi trượt mái taluy nền đường.
Ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cho biết một số điểm xảy ra sạt lở ở gói 4 (H.Duy Xuyên) và gói 5 (H.Quế Sơn, cùng tỉnh Quảng Nam).
“Đây là hai gói thầu có tiến độ sau cùng, chưa trải qua mùa mưa lũ nào nên việc sạt lở cục bộ taluy có thể chấp nhận được. Những khu vực sạt lở đa phần là taluy nền đắp, không phải taluy nền đào nên khi có mưa lớn, kéo dài thì rất dễ xảy ra sạt lở. Mưa lớn liên tục thì tuyến đường sắt hàng trăm năm còn sạt lở chứ nói gì đến đường mới đắp”, ông Thành nói.
Tuyến 65 km trên là giai đoạn 1 của dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, xuất phát Km 0 từ nút Túy Loan (TP.Đà Nẵng) và kết thúc tại TP.Tam Kỳ (Quảng Nam), được Bộ GTVT và Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) tiến hành lễ thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác ngày 2.8, với mức đầu tư 34.516 tỉ đồng.
Bình luận (0)