Cấp bằng tốt nghiệp cho 428 sinh viên Trường trung cấp y dược Văn Hiến

14/03/2014 08:00 GMT+7

Ngày 13.3, ông Trịnh Văn Tâm, Phó phòng Giáo dục chuyên nghiệp (Sở GD-ĐT Thanh Hóa) cho biết Giám đốc Sở này vừa có công văn giao cho ông Vũ Ngọc Kha, Ủy viên Hội đồng quản trị, Hiệu phó Trường trung cấp y dược Văn Hiến ký bằng tốt nghiệp cho 428 sinh viên trường này.

 
Các cán bộ Trường Văn Hiến vào sổ cấp bằng cho các sinh viên tốt nghiệp - Ảnh: Ngọc Minh

Theo ông Tâm, vì trường không có hiệu trưởng, ông Kha với tư cách là Phó hiệu trưởng hoàn toàn có đủ thẩm quyền để điều hành nhà trường và ký bằng tốt nghiệp cho sinh viên.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Ngọc Kha dẫn Điều lệ trường trung cấp chuyên nghiệp do Bộ GD-ĐT ban hành và cho hay ông không thể ký bằng tốt nghiệp cho sinh viên vì không được ai ủy quyền. Ngay sau khi có công văn của Sở GD-ĐT, nhà trường đã nhanh chóng triển khai việc ký, cấp phát bằng cho sinh viên.

“Ngay trong ngày 14.3 và đầu tuần sau các sinh viên có thể đến trường nhận bằng”, ông Kha nói.

Như Thanh Niên đã thông tin, thời gian gần đây, nhiều sinh viên Trường trung cấp y dược Văn Hiến tốt nghiệp khóa 3 và khóa 4 bức xúc vì chậm lấy bằng tốt nghiệp với lý do nhà trường không có người ký bằng. Nguyên nhân của tình trạng trên là do ngày 6.1.2014, Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã có quyết định hủy bỏ việc công nhận chức danh Hiệu trưởng đối với ông Nguyễn Văn Lơn vì ông này vi phạm các quy chế, quy định của Bộ GDĐT trong tuyển sinh.

Ngọc Minh 

>> 56 tuổi nhận bằng tốt nghiệp trung cấp
>> Thay mẫu bằng tốt nghiệp cao đẳng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.