Hai chiếc streetfighter Nhật Bản khoác bộ cánh mới bắt mắt hơn, trang bị động cơ 998cc cho sức mạnh 125 mã lực vừa cặp bến Việt Nam.
>> Cỗ máy đường đua BMW S1000RR 2015 đầu tiên tại Việt Nam
>> Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn
Trong đó, một chiếc nổi bật trong lớp áo tricolor đỏ-trắng-xanh đặc trưng của đội đua Honda HRC, chiếc còn lại khoác lên mình bộ cánh đỏ-đen hiếu chiến. Cả hai đều được nhập khẩu không chính hãng tại một showroom mô tô tại TP.HCM.
|
Xuất hiện cùng thời điểm mở cửa nhập khẩu xe phân khối lớn năm 2007, CB1000R nhanh chóng trở thành “gương mặt thân quen” trong giới chơi mô tô tại Việt Nam. Kiểu dáng cơ bắp khó lỗi mốt, dễ vận hành và đặc biệt sự lành tính dễ chiều của Honda là những nguyên nhân chính giúp chiếc xe vẫn duy trì được sức hấp dẫn không chỉ với người chơi xe trong nước mà cón trên thế giới.
Bước sang tuổi thứ 8, CB1000R 2015 vẫn duy trì kiểu dáng như khi mới ra mắt năm 2007. Hãng xe Nhật chỉ thay đổi màu ngoại thất mới (gồm tricolor, đỏ-đen, trắng-đen) và nâng cấp công nghệ điều khiển động cơ cho đứa con cưng. Nếu so với Kawasaki Z1000 thì trong khoảng thời gian ấy, một mình Honda CB1000R đã “chấp” đến 3 đời đối thủ mà vẫn gặt hái được thành công.
Clip cặp đôi Honda CB1000R 2015 đầu tiên tại Việt Nam
|
Phần đầu xe nổi bật với đèn pha đơn cỡ lớn liên tưởng đến kiểu dáng của robot Transformer. Bình xăng dung tích 17 lít phối hợp hài hòa với yên xe và cánh gió 2 bên. Phần đuôi xe vuốt nhọn cùng đèn hậu thiết kế đơn giản làm tôn thêm vẻ thanh thoát cho tổng thể chiếc xe. Xe có kích thước dài, rộng, cao (2.105 x 805 x 1.095) mm, chiều cao yên xe tính từ mặt đất 825 mm phù hợp với người lái có chiều cao 1,7 mét trở lên.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc streetfighter là động cơ Inline-4 998cc thửa từ mẫu superbike Honda CBR1000RR 2007, công suất 125 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô men xoắn 99 Nm tại 7.750 vòng/phút đi kèm hộp số 6 cấp. Dù đã bị nhiều đối thủ qua mặt trong cuộc chiến công suất động cơ nhưng Honda CB1000R vẫn đủ sức quật ngã những tay nài còn non tay lái.
|
Những chi tiết khác gồm cặp mâm hợp kim 17 inch, kết hợp với cặp vỏ kích thước 120/70 phía trước và 180/55 phía sau. Giảm xóc đôi phía trước dạng up-size-down đường kính 43 mm, giảm xóc đơn phía sau. Gắp sau dạng đơn để lộ phần mâm 4 cánh xoáy tròn đẹp mắt. Trang bị an toàn gồm phanh chống bó cứng ABS tiêu chuẩn với đĩa đôi 310 mm phía trước và đĩa đơn 256 mm phía sau.
Honda CB1000R 2015 được xếp vào phân khúc streetfighter cùng các đối thủ Kawasaki Z1000, Suzuki GSX-S1000, BMW S1000R, KTM 1290 Super Duke R…
Tại Mỹ, xe có giá bán 11.760 USD (khoảng 256 triệu đồng).
Minh Đức
Ảnh, Clip: Hữu Danh
>> Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên cập bến Sài Gòn
>> ‘Cơn bão’ mô tô PKL nhuộm đỏ thành phố Hoa Phượng
>> ‘Vũ điệu' mô tô mạo hiểm gây 'nghẹt thở' tại Sài Gòn
>> Ấn tượng màn trình diễn mô tô tại Moto Club Festival 2015
>> Thú chơi mô tô tại Việt Nam - Kỳ 2: Biker hay quái xế?
>> Thú chơi mô tô tại Việt Nam - Kỳ 1: Đam mê cần có giới hạn
Bình luận (0)