Cập nhật kiến thức về các xét nghiệm di truyền quan trọng chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ

21/09/2020 09:00 GMT+7

Những năm gần đây, nhu cầu thực hiện các xét nghiệm cho phụ nữ mang thai nhằm sàng lọc dị tật bẩm sinh, bệnh di truyền ở thai nhi ngày càng gia tăng.

Hiểu được nhu cầu thiết thực đó, vào lúc 20 giờ ngày 23.9.2020, Báo Thanh Niên sẽ tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Cập nhật kiến thức về các xét nghiệm di truyền quan trọng chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ”, nhằm cung cấp đến bạn đọc thông tin hữu ích liên quan đến các xét nghiệm cho cho phụ nữ mang thai nhằm sàng lọc dị tật bẩm sinh, bệnh di truyền ở thai nhi.
Một trong những tiến bộ ấn tượng trong lĩnh vực này thời gian gần đây phải kể đến ứng dụng của xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT. Đây là xét nghiệm có thể áp dụng linh hoạt tùy vào nhiều trường hợp, thậm chí có thể thay thế cho các xét nghiệm sàng lọc sinh hóa truyền thống.
Buổi tọa đàm có sự tham gia của ba khách mời đặc biệt:
- TS-BS Trần Nhật Thăng - Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
- TS-BS Bùi Chí Thương - giảng viên bộ môn Phụ sản, Đại học Y Dược TP.HCM
- TS Nguyễn Hoài Nghĩa - Trưởng nhóm Di truyền tại Trung tâm Y sinh học phân tử, Đại học Y Dược TP.HCM; Chuyên gia cấp cao tại Viện Di truyền y học và Gene Solutions.
Trong buổi tọa đàm, các khách mời sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về vai trò và thực tế ứng dụng hiện nay của các xét nghiệm di truyền như xét nghiệm NIPT dành cho thai phụ, xét nghiệm triSure Carrier dành cho những cặp đôi dự định mang thai, thai phụ...
Chương trình được phát trên trang www.thanhnien.vn, Fanpage Báo Thanh Niên và YouTube Báo Thanh Niên, mời bạn đọc theo dõi đón xem và đặt câu hỏi đến chương trình. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ có một cuộc thi nhỏ (mini game), với những phần quà thú vị dành cho các bạn đọc may mắn tham gia trả lời câu hỏi của chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.