Được biết, sự cố cáp quang biển AAG đã bị lỗi từ ngày 18.2 và cho đến nay vẫn chưa khắc phục hoàn toàn. Sự cố này gặp lỗi ở khu vực Hồng Kông, làm giảm tốc độ truy cập internet quốc tế tại một số thời gian cao điểm.
Tại Việt Nam, các nhà cung cấp mạng như FPT Telecom, Viettel, VNPT, VDC, SPT đều sử dụng tuyến cáp này để kết nối với quốc tế.
Hiện tại, VNPT cho biết sau khi sự cố xảy ra, đơn vị này đã mở ứng cứu lưu lượng tuyến TP.HCM - Đà Nẵng để lưu thoát lưu lượng internet quốc tế khu vực miền Nam qua cáp APG và SMW3.
Về phía Viettel, nhà mạng này cho biết tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) cũng đang được khắc phục sửa chữa, dự kiến hoàn thành vào ngày 1.4 sẽ tăng cường dung lượng dự phòng kết nối quốc tế.
Bình luận (0)