Cáp quang biển AAG lại bị sự cố, internet chập chờn

03/08/2016 10:36 GMT+7

Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên , tối 2.8 tuyến cáp quang AAG đã gặp sự cố khiến cho việc truy cập internet qua tuyến này bị ảnh hưởng.

Cụ thể, tối 2.8 một phân đoạn tuyến cáp quang AAG từ châu Á đi Mỹ đã gặp sự cố. Tuy nhiên, do tình hình thời tiết đang gặp nhiều khó khăn nên việc sửa chữa tuyến cáp quang AAG sẽ chưa thể triển khai được.
Như vậy, trong thời gian tới internet đi quốc tế qua tuyến cáp quang AAG sẽ bị ảnh hưởng.
Được biết, Việt Nam có tổng cộng bốn tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009, có chiều dài hơn 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.
Chỉ tính riêng trong năm 2014, tuyến cáp AAG đã 2 lần bị đứt vào tháng 7 và 9. Trong năm 2015, số lần đứt cáp là hơn 3 lần.
Vào tháng 3 và tháng 6.2016, tuyến cáp quang AAG cũng gặp sự cố, khiến cho việc truy cập internet đi quốc tế từ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với những trang trong nước, việc truy cập vẫn diễn ra bình thường.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện nhà mạng Viettel cho biết, nhận thấy tuyến cáp quang AAG thường xuyên gặp sự cố đứt cáp, Viettel đã đầu tư thêm tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) để đảm bảo kết nối của khách hàng không.

Bên cạnh đó Viettel đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư thêm 2 tuyến cáp quang biển mới là tuyến châu Á - Thái Bình Dương APG (Asia Pacific Gateway) nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ; cùng tuyến AAE1 - Asia Africa Euro 1 nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi.

tin liên quan

Tại sao cáp quang biển AAG tại Việt Nam hay bị đứt?
(TNO) Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2015, tuyến cáp quang biển AAG đã bị đứt hai lần và phải thực hiện sửa chữa nhiều lần, trong đó dự kiến lần sửa cáp quang mới nhất diễn ra vào hôm nay 7.6, thời gian sửa kéo dài trong vòng 10 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.