Theo tiết lộ của một nhà cung cấp dịch vụ internet ở Việt Nam (ISP), tuyến cáp gặp sự cố tại vị trí cách trạm cập bờ Đà Nẵng 132 km. Đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân, do đó chưa có thời gian dự kiến sửa chữa xong. Hiện sự cố đang được Ban quản trị hệ thống cáp biển APG tích cực xử lý.
Với sự cố này, toàn bộ dung lượng internet Việt Nam đi quốc tế qua hướng cáp này bị ảnh hưởng. Như vậy, người dùng trong thời gian này sẽ bị ảnh hưởng khi sử dụng các dịch vụ internet quốc tế như Facebook, Google.
Được biết, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway - APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10.2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12.2016, sau bốn năm triển khai đầu tư. Tuyến cáp quang này được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
APG hiện có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom. Đây cũng là lần thứ tư tuyến cáp APG gặp sự cố trong năm nay.
Trước đó, liên tiếp trong ba ngày 26, 27 và 28.2 ba tuyến cáp quang biển APG lần lượt gặp sự cố. Phải mất đến hai tháng, việc sửa chữa mới hoàn thành, khôi phục toàn bộ dung lượng trên tuyến.
Bình luận (0)