CapitaLand Việt Nam quan tâm đến an toàn cho người dân

23/05/2018 17:40 GMT+7

Vừa qua, công trình xây dựng dự án D’Edge của CapitaLand Thanh Niên do nhà thầu Tuấn Lê chịu trách nhiệm xây dựng đã nhận được ý kiến phản ánh của 6 hộ dân liền kề về việc thi công làm nứt tường và sụt lún nhà.

Ông Chen Lian Pang, Tổng giám đốc CapitaLand Việt Nam (công ty liên doanh của CapitaLand Việt Nam) cho biết: “Vừa qua, chúng tôi nhận được thông tin việc thi công tại dự án D’Edge làm ảnh hưởng đến một số hộ dân lân cận. Chúng tôi rất quan tâm đến sự việc này và đã cùng với nhà thầu Tuấn Lê tiến hành điều tra thẩm định để giải quyết. Trong quy trình xây dựng của công ty, chúng tôi đã mua bảo hiểm cho những rủi ro phát sinh trong quá trình xây dựng. Hiện tại, công ty bảo hiểm đang trong quá trình thẩm định sự việc và chúng tôi đang nỗ lực giải quyết vấn đề này trên tinh thần thiện chí”.
CapitaLand Việt Nam khẳng định công ty luôn đặt ưu tiên về an toàn trong xây dựng cho mọi đối tượng. Là một công ty bất động sản hàng đầu, có trụ sở chính ở Singapore và đã vào thị trường Việt Nam 23 năm qua, công ty luôn cam kết tuân thủ luật.
Theo đúng quy trình xây dựng, trước khi bắt đầu khởi công, công ty bảo hiểm chỉ định một bên thứ ba có thẩm quyền đến thẩm định vùng đất và chụp hình hiện trạng. Vì thế, trong quá trình xây dựng, nếu phát sinh những vấn đề nứt tường, sụt lún xung quanh, bên thứ ba của công ty bảo hiểm sẽ quay lại kiểm định và cho biết kết quả. Công ty bảo hiểm sẽ đền bù các tổn thất gây ra dựa trên kết luận kiểm định từ bên thứ ba.
Ông Chen Lian Pang cho biết: “Là một kỹ sư xây dựng có hơn 30 năm trong ngành bất động sản tôi xin chia sẻ là việc xây dựng một tòa nhà cao, phải đào móng sâu, gây các vết nứt tường tại các nhà lân cận là điều khó tránh khỏi. Vì thế, theo quy trình, nhà thầu phải mua bảo hiểm xây dựng. Tại các thành phố lớn như Thượng Hải hay Singapore, khi xây một công trình cao tầng ngay khu vực trung tâm thành phố, do phải đào móng rất sâu, những nhà nhỏ lân cận cũng bị ảnh hưởng. Công ty bảo hiểm sẽ có nhiệm vụ thẩm định thiệt hại và đền bù thỏa đáng cho những hộ dân xung quanh”.
Sau khi nhận được thư mời họp của UBND phường Thảo Điền, vào ngày 13.4.2018, CapitaLand Thanh Niên và nhà thầu Tuấn Lê đã có mặt cùng thảo luận với 6 hộ dân. Từ đó đến nay, đơn vị thi công luôn sát sao làm việc với các hộ dân và tuân thủ đúng các yêu cầu của UBND phường Thảo Điền, cũng như là Sở Thanh tra Xây dựng.
Hiện tại, công trường đã dừng thi công phần hầm tiếp giáp nhà dân theo như yêu cầu của Sở Xây dựng. Phần hầm tiếp giáp này đã thi công phần tường vách và sàn được khoảng 80% khối lượng. Vì vậy, nhà thầu Tuấn Lê nhận định là cần tiếp tục thi công xong phần tường vách còn lại và nắp hầm nhằm tránh những ảnh hưởng bất lợi cho các hộ dân lân cận gây ra bởi thời tiết đang ở mùa mưa như sạt lở, lún sụt đất khi khu vực này vẫn chưa thi công xong.
5 căn hộ trong 6 căn bị ảnh hưởng đã đồng ý để nhà thầu tiếp tục công việc, riêng căn A3 thì chưa đồng thuận. Theo nhà thầu Tuấn Lê cho biết, hiện chủ nhà A3 đang muốn một mức đền bù rất cao dù chưa có kết quả thẩm định của bên thứ ba.
Nhà thầu Tuấn Lê được chỉ định làm thầu chính cho dự án này theo đúng quy trình gọi thầu của Công ty CapitaLand Thanh Niên. Được biết nhà thầu Tuấn Lê đã từng xây nhiều dự án của những chủ đầu tư danh tiếng như Nine South, the Ocean Estates, Dai Phuoc Lotus (của VinaCapital), Riviera Cove (của Keppel Land), Nhon Trach City Center (của IJM Land)… và các nhà máy như Nestle Bong Sen (Công ty Nestle), Heineken Quang Nam (Công ty Heineken), TaTa coffee Vietnam (Công ty TaTa)...
Ông Chen Lian Pang khẳng định: “Công ty CapitaLand Việt Nam thuộc Tập đoàn CapitaLand, Singapore. Chúng tôi có nguyên tắc làm việc chuyên nghiệp và có đạo đức kinh doanh. Khi đến Việt Nam đầu tư dài hạn và đã ở đây hơn 20 năm qua, chúng tôi luôn giữ uy tín của một công ty bất động sản lớn của Singapore. Chúng tôi không vì bất cứ lý do nào để làm ảnh hưởng đến uy tín lâu năm của mình và chúng tôi luôn xem an toàn của mọi người là điều quan trọng nhất”.
CapitaLand hiện đã có nhiều dự án nhà ở tại Việt Nam như D1MENSION, The Vista, Vista Verde, PARCSrping, Krista, Kris Vue, Mulberry Lane, Seasons Avenue,… và nhận được nhiều giải thưởng uy tín quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.