Casio bị tấn công ransomware làm rò rỉ nhiều dữ liệu khách hàng

15/10/2024 16:56 GMT+7

Hãng điện tử Casio xác nhận thông tin cá nhân của nhân viên, đối tác và khách hàng đã bị rò rỉ sau vụ tấn công.

Theo TechCrunch, tập đoàn điện tử Casio nổi tiếng của Nhật Bản vừa chính thức xác nhận vụ tấn công ransomware xảy ra vào đầu tháng 10, khiến nhiều dữ liệu khách hàng bị tin tặc đánh cắp.

Casio bị tấn công ransomware làm rò rỉ nhiều dữ liệu khách hàng- Ảnh 1.

Casio bị tấn công ransomware và đánh cắp dữ liệu khách hàng

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH THERECORDMEDIA

Casio thừa nhận bị tấn công ransomware

Trước đó, vào ngày 7.10, Casio thông báo về sự cố gián đoạn hệ thống do bị tấn công mạng, nhưng không tiết lộ chi tiết. Tuy nhiên, trong tuyên bố mới nhất, công ty xác nhận đây là một vụ tấn công ransomware và dữ liệu của nhân viên, nhà thầu, đối tác kinh doanh và ứng viên xin việc đã bị truy cập trái phép.

Đáng chú ý, Casio cũng thừa nhận 'thông tin về một số khách hàng' đã bị đánh cắp, nhưng không nêu rõ loại dữ liệu và số lượng người bị ảnh hưởng. Công ty khẳng định thông tin thẻ tín dụng không bị xâm phạm vì không được lưu trữ trên hệ thống.

Nhóm ransomware có tên Underground đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công và tuyên bố đã đánh cắp hơn 200 GB dữ liệu từ Casio, bao gồm tài liệu pháp lý, thông tin lương và thông tin cá nhân của nhân viên.

Hiện chưa rõ Casio có nhận được yêu cầu tiền chuộc hay không. Công ty từ chối trả lời các câu hỏi của báo chí và cho biết vẫn đang điều tra mức độ thiệt hại của vụ tấn công.

Vụ việc tiếp tục cảnh báo về mối nguy hiểm của ransomware đối với các doanh nghiệp. Các tổ chức cần tăng cường biện pháp bảo mật để ngăn chặn và giảm thiểu thiệt hại từ các cuộc tấn công mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.