Việc UBND TP.HCM giao lực lượng thanh niên xung phong thu phí đỗ ô tô và việc thu phí vỉa hè theo quyết định số 32/2023 của UBND TP.HCM được kỳ vọng sẽ lập lại trật tự lòng lề đường, giảm ùn tắc giao thông và mang về khoản thu cho ngân sách.
Tuy nhiên, thời gian qua, công tác thu phí vừa chậm, vừa thiếu hiệu quả. Thậm chí mới đây có đơn vị báo lỗ hơn 2,28 tỉ đồng sau 4 năm thu phí đỗ ô tô trên 20 tuyến đường. Thông tin này đã khiến dư luận hết sức bất ngờ.

Tại nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM đang xảy ra nạn cát cứ, ngang nhiên thu phí "lụi"
ẢNH: NHÓM PHÓNG VIÊN
Theo điều tra của phóng viên Báo Thanh Niên, tại nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM đang xảy ra nạn cát cứ, ngang nhiên lập bãi xe, tổ chức chỗ đỗ xe để thu phí trái phép. Những bãi xe này được lập ra tự phát, nằm dưới mặt đất nhưng được thu tiền với mức giá "trên trời".
Cát cứ thu phí đỗ xe 'lụi': Bãi xe mặt đất, mức giá trên trời | Kỳ 1
Trong quá trình điều tra, nhóm phóng viên Báo Thanh Niên đã chứng kiến những câu chuyện rất nực cười. Ví như chuyện những người giữ xe trái phép tuyên bố thẳng rằng "thanh niên xung phong thu tiền đỗ xe theo giờ, còn họ thì thu tiền đỗ xe theo lượt", hay chuyện họ khẳng định giữ xe thay cho lực lượng thanh niên xung phong. Có những tình huống rất trớ trêu khi người dân bị coi là bất thường khi một mực muốn tuân thủ pháp luật.
Có thể khẳng định rằng đây là những hành vi trái phép và những ai giao xe cho những người này đều phải mang theo những nguy cơ rủi ro khi tài sản của mình không có gì đảm bảo.
Những điều tra về thực trạng này và sự vào cuộc của các cơ quan chức năng sẽ được Báo Thanh Niên tiếp tục đăng tải trong kỳ 2 của loạt điều tra, kính mời quý vị theo dõi.
Bình luận (0)