Cậu bé 16 tuổi chuyển giới nữ khổ sở với nhà vệ sinh công cộng

30/04/2016 08:09 GMT+7

Cộng đồng mạng đang sốt với thông điệp sâu sắc từ bức hình tưởng như 'đẹp một cách bình thường' của Meg Bitton, khi đưa hình cô con gái Corey Maison lên và 'thách thức' bạn đọc.

“Nếu đây là đứa con gái CỦA BẠN, liệu bạn có thấy thoải mái khi đưa nó vào một phòng tắm nam? Ngay cả tôi cũng không. Hãy công bằng. Hãy tử tế. Hãy cảm thông. Hãy đối xử với người khác như những gì bạn mong họ sẽ đối đãi với bản thân mình”, Facebook của Meg Britton viết.

Đó là dòng mô tả cho bức ảnh được đăng vào ngày 26.4. Chỉ sau 3 ngày, nó đã lập tức lan truyền mạnh mẽ với hơn 65.000 lượt thích và hơn 37.000 lượt chia sẻ, đón nhận hơn 15.000 bình luận từ khắp nơi.

Mặc bikini bán hàng điện máy ở Hà Nội

Các cô gái diện bikini để chào đón, bán hàng và tư vấn cho khách tại một trung tâm điện máy lớn và hoạt động này được nhân viên công ty quay clip để dự thi ý tưởng kinh doanh.

Thoạt nhìn, dòng mô tả và bức hình một cô gái tóc vàng trẻ tuổi cứ như một sự đánh đố người nhìn. Tuy nhiên, sau đó Meg Bitton viết tiếp dòng trạng thái bổ sung vào bức ảnh và giải thích rằng cô con gái Corey Maison trên thực tế là một đứa con trai chuyển giới thành nữ!

Corey Maison năm nay 16 tuổi, sinh ra với giới tính nam. Yahoo! News dẫn lại một câu chuyện của Corey rằng vào năm 2 tuổi, cô đã nhận được quà Giáng sinh là một chiếc xe tải, trong khi chị em mình được tặng búp bê Barbie và rõ ràng, chiếc xe tải ấy chính là đại diện cho sự bức bối khi không được sống đúng với những gì vốn dĩ của mình.

Bức ảnh chụp Corey Maison và lời "thách thức" cho tắm chung gây sốt cộng đồng Facebook vài ngày qua - Ảnh từ Facebook Meg Bitton Photography

Theo Meg Bitton, một nhiếp ảnh gia, bức ảnh và dòng mô tả của cô không mưu cầu nổi tiếng, nhưng muốn truyền tải thông điệp mạnh mẽ về những gì người chuyển giới gặp phải trong cuộc sống, bao gồm chuyện nhỏ nhất là sử dụng phòng tắm.

Điều này liên quan tới một đạo luật gây tranh cãi mới đây ở Bắc Carolina có tên HB2, còn được gọi là “dự luật phòng tắm”, quy định những người sử dụng nhà vệ sinh công cộng dựa vào giới tính của họ lúc mới sinh.

Theo dự luật này thì dù những người như Corey Maison đã chuyển giới thành phụ nữ, họ cũng buộc phải dùng... phòng tắm và nhà vệ sinh nam.

Nếu là bạn, bạn có để Corey Maison vào phòng tắm chung không?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.