Cậu bé 5 tuổi bê bết máu khiến cả thế giới phải sốc

19/08/2016 13:37 GMT+7

Đoạn video ngắn cho thấy hình ảnh một cậu bé 5 tuổi ngơ ngác ngồi trong xe cứu thương với khuôn mặt đầy bụi bẩn và bê bết máu đã lan truyền khắp thế giới và trở thành biểu tượng nỗi đau.

Cậu bé ngồi một mình lặng lẽ phía sau xe cứu thương với khuôn mặt đầy máu và bụi. Cậu bé ngơ ngác chằm chằm về phía trước, dường như chưa hết bàng hoàng sau cuộc không kích ở thành phố Aleppo, Syria.
Khoảng vài giây ngồi bần thần, cậu bé đưa bàn tay nhỏ xíu lên quệt ngang vết máu trên mặt. Rồi cậu nhìn vào lòng bàn tay mình và cố xóa đi những vết máu bằng cách chà 2 bàn tay vào chiếc ghế đang ngồi.
Hình ảnh cậu bé trên xe cứu thương được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội
Theo Reuters, cậu bé được biết với cái tên là Omran Daqneesh, 5 tuổi, đã không hề ý thức được vết thương mà cậu bé đang phải chịu.
Video này được ghi lại sau khi một tòa nhà đổ sập xuống bởi cuộc không kích ở Aleppo. Sau khi video này xuất hiện đã dấy lên nỗi đau cũng như sự phẫn nộ của truyền thông thế giới và mạng xã hội về cuộc chiến tranh dai dẳng kéo dài 5 năm ở Syria.
Video cho thấy một nhân viên cứu trợ đang mang cậu bé ra khỏi tòa nhà và đặt cậu vào chiếc ghế bên trong xe cứu thương, trước khi vội vã quay lại hiện trường bị đánh bom.
Cậu bé ngồi một mình, choáng váng, trước khi có 2 đứa trẻ khác được mang vào trong xe cứu thương. Tiếp sau đó, một người đàn ông mặt đầy máu cũng ngồi cùng với 3 đứa trẻ.
Hình ảnh cậu bé 5 tuổi Omran Daqneesh ngồi ngơ ngác trên xe cứu thương cùng chị mình sau khi được cứu. Hai đứa trẻ dường như không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Ảnh: Reuters
Aleppo trở thành tâm điểm của cuộc chiến tranh ở Syria với sự tranh chấp giữa quân nổi dậy và quân đội chính phủ. Những khu vực quân phiến loạn chiếm đóng phải trải qua các cuộc không kích tàn phá nặng nề hàng ngày khi các lực lượng ủng hộ chính phủ cố gắng chiếm lại các vùng đất đã bị chiếm cách đây 2 ngày ở phía Tây Nam Aleppo.
Đoạn video này được ghi lại vào ngày 17.8, ở khu vực phiến quân chiếm đóng thuộc vùng ngoại ô Al-Qaterji, thành phố Aleppo và lan truyền nhanh chóng trên truyền thông và mạng xã hội ngày hôm qua, 18.8.
Năm ngoái, hình ảnh cậu bé 3 tuổi người Syria, Aylan Kurdi, bị chết đuối và trôi dạt đến bờ biển của Thổ Nhĩ Kỹ trên đường tìm nơi tị nạn cùng cha mẹ, khiến hàng triệu người trên thế giới không kìm được xúc động. Hình ảnh cậu bé nằm vô tư như đang ngủ khiến người ta nghĩ đến số phận đáng thương của những em bé Syria phải chịu vì chiến tranh.

tin liên quan

Vì sao phòng em bé nên trang trí màu đen – trắng?
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng phòng của em bé dưới 3 tháng tuổi cũng như các đồ dùng liên quan nên được trang trí màu đen – trắng thay vì những màu sắc sặc sỡ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.