Cậu bé có thể phải cắt cụt bàn chân sau khi bị kẹt chân vào thang cuốn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/06/2018 15:17 GMT+7

Một cậu bé 3 tuổi ở Trung Quốc đã kẹt bàn chân vào thang cuốn tại một trung tâm mua sắm nổi tiếng. Tai nạn có thể khiến em phải cắt bỏ bàn chân vì bị nhiều vết cắt, gãy xương và tổn thương gân.

Cậu bé bị kẹt chân khi đi thang cuốn với mẹ và chị gái tại một trung tâm mua sắm. Vụ việc lại một lần nữa cảnh báo cha mẹ phải vô cùng thận trọng khi cho con nhỏ đi thang cuốn, theo Daily Mail.
Cậu bé tên là Mao Mao. Em đi với mẹ và chị gái đến trung tâm mua sắm Joy City ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc vào lúc khoảng 14 giờ 30 ngày 27.5, BJ News đưa tin.
Khi đang đi theo chiều xuống, đột nhiên ngón chân của cậu bé mắc kẹt vào khoảng trống ngoài rìa thang cuốn, sau đó cả bàn chân của em bị cuốn vào trong.
Khi đang đi trên thang cuốn thì Mao Mao đột nhiên nói “mẹ ơi, chân của con”, bà Lý Nghiêm kể lại. Khi bà quay sang thì đã thấy chân con trai kẹt vào trong.
Các vết thương nặng đến mức các bác sĩ gọi trường hợp của cậu bé là “rất nghiêm trọng” và có thể sẽ phải cắt cụt bàn chân. Các bác sĩ cho biết Mao Mao bị gãy xương ở 5 đến 6 điểm trên bàn chân, mạch máu và gân cũng bị tổn thương nghiêm trọng.
Trong khi đó, doanh nghiệp sản xuất thang cuốn cung cấp cho trung tâm mua sắm lại cho rằng chính đôi giày cậu bé mang là nguyên nhân dẫn đến tai nạn. Họ cho là đôi giày đã “quá mềm” nên mới khiến bị cuốn vào trong thang cuốn. Tuy nhiên, mẹ cậu bé khẳng định chính những sơ suất của nhà sản xuất đã gây ra việc này và họ phải chịu trách nhiệm.
Ngoài ra, người mẹ cũng nhấn mạnh mọi chuyện tồi tệ như vậy vì thang cuốn không dừng lại kịp thời. Bà đã cố kéo con trai ra nhưng nút bấm khẩn cấp lại nằm ở đoạn cuối của thang cuốn. Đến khi cậu bé bị kéo đến cuối thang thì bà mới bấm được nút này để thang dừng lại, theo The Paper.
Bà cũng cáo buộc nhân viên ở trung tâm mua sắm đã không tìm cách cứu con bà mà phải đợi nhân viên cứu hỏa đến vào khoảng 30 phút sau. Đại diện trung tâm mua sắm cho biết nhân viên của họ không dám làm gì vì sợ sẽ gây ra những “tổn thương ngoài ý muốn” cho cậu bé đang mắc kẹt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.