Cậu bé lạc trong rừng 5 ngày, ăn cỏ cầm cự để sống

16/06/2017 21:02 GMT+7

Sau 5 ngày lạc trong rừng sâu, cậu bé Dima Peskov, người Nga đã được lực lượng chức năng tìm thấy và vẫn sống khỏe.

Theo Independent, cách đây 5 ngày, Dima Peskov đã bị lạc trong chuyến du lịch cắm trại gần hồ chứa Reftinskoye thuộc vùng núi Ural, Nga. Đây cũng là khu vực rừng sâu, có nhiều loài động vật hoang dã như gấu và sói.
Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn đã được huy động với hơn 500 tình nguyện viên. Nhiều người nghi ngờ rằng cậu bé có thể bị động vật ăn thịt hoặc giết hại.
Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ tìm thấy Dima đang thu mình dưới gốc cây, quanh người nhiều vết muỗi đốt và vắt cắn.
Dima ngay lập tức được đưa tới cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe. Theo đó, Dima được chẩn đoán bị viêm phổi nhưng tinh thần khá ổn định.
Tìm hiểu của giới chức cho hay Dima sống bằng cách ăn cỏ và uống nước từ những vũng nước quanh khu rừng.
“Con trai của chúng tôi đã khá lên rất nhiều, thằng bé hiểu toàn bộ những gì tôi nói. Nó là đứa mạnh mẽ, nhưng vì đã ở trong rừng 5 ngày nên bây giờ đã kiệt sức”, bố của Dima, ông Andrey Peskov phát biểu trên The Serbrian Times.
Cũng theo ông Andrey Peskov, Dima mất tích sau khi đi tìm củi giúp bố. Ông Peskov ban đầu nghĩ rằng con trai ông đã trở lại khu cắm trại cùng mẹ, tuy nhiên, sau một hồi không thấy Dima, ông mới tá hỏa đi tìm.
Phía Ủy ban điều tra Nga hiện đang điều tra vụ việc để xác định liệu nguyên nhân cậu bé mất tích có phải cẩu thả hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.