Cậu bé nguy kịch do bị miếng thịt gà chèn đường thở

24/01/2018 13:01 GMT+7

Các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Sains Malaysia (ở Kelantan, Malaysia) vừa một phen khiếp vía trong khi cấp cứu cho một cậu bé 12 tuổi bị thương rất nặng trong một vụ tai nạn giao thông.

Cậu bé đã bất tỉnh và người qua đường đã gọi cấp cứu. Khi các nhân viên cấp cứu đến, họ đã thấy cơ thể cậu bé trở nên tím tái, khó thở và chấn thương đầu. Họ càng trở nên sợ sau khi thấy máy thở không thể giúp cậu bé thở tốt hơn.
Phải thật nhanh chóng, cậu bé được đưa thẳng vào phòng mổ của bệnh viện gần nhất - Bệnh viện Đại học Y Sains Malaysia, theo Daily Mail.
Trong phòng mổ, các bác sĩ bất ngờ phát hiện cậu bé không chỉ bị chấn thương đầu, mà còn bị tím tái và không thở được là do miếng thịt gà dài 3cm làm tắc nghẽn đường hô hấp. Họ đã lấy miếng thịt gà ra khỏi đường thở bằng ống soi phế quản.
Sau đó, cậu bé đã thở lại bình thường và cuộc phẫu thuật điều trị chấn thương đầu đã được thực hiện một cách thành công tốt đẹp. Cậu bé đã hồi phục và xuất viện sau một tuần điều trị, theo Daily Mail.
Đây là ca cấp cứu khá hiếm và đã được các bác sĩ viết đăng trên Tạp chí Respiratory Medicine Case Reports.
Theo các bác sĩ, việc chẩn đoán được bệnh nhân bị dị vật làm tắc nghẽn đường hô hấp trong trường hợp đó thật sự khó, vì siêu âm ngực chỉ có thể phát hiện 27% các trường hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.