TNO

Cậu bé 'phù thủy' phục hồi đáng kinh ngạc

01/04/2016 10:11 GMT+7

(Tin Nóng) Vào đầu năm nay, hình ảnh em bé châu Phi gầy trơ xương do bị bỏ đói đã truyền đi khắp thế giới. Và bây giờ, cộng đồng mạng lại ngỡ ngàng khi thấy hình ảnh cậu.

(Tin Nóng) Vào đầu năm nay, hình ảnh em bé châu Phi gầy trơ xương do bị bỏ đói đã truyền đi khắp thế giới. Và bây giờ, cộng đồng mạng lại ngỡ ngàng khi thấy hình ảnh cậu.

Hình ảnh của Hope hai tháng trước (trái) và hiện nay (phải) - Ảnh: Anja Ringgren Loven

Daily Mail ngày 1.4 đã đăng tấm ảnh hiện nay của cậu bé người Nigeria từng bị bỏ đói, bị đuổi ra đường. Thật khó tin, chỉ mới sau tám tuần, từ một bộ xương di động ốm yếu, cậu bé đã mũm mĩm như những bạn bè cùng trang lứa.

Vào tháng Giêng năm nay, Anja Ringgren Loven, một phụ nữ Đan Mạch, người sáng lập Quỹ Phát triển và Hỗ trợ trẻ em châu Phi, đã tìm thấy cậu bé hai tuổi trên đường phố trong tình trạng kiệt sức. Cậu bé đã bị dân làng cáo buộc là phù thủy, bị gia đình bỏ rơi. Theo hủ tục ở Nigeria, những đứa trẻ bị cáo buộc là phù thủy sẽ bị bỏ lang thang ngoài đường cho đến chết.

Hình ảnh gây chấn động cộng đồng mạng - Ảnh: Anja Ringgren Loven

Hình ảnh Loven đút cho cậu bé ngụm nước đã lan truyền nhanh trên mạng xã hội. Chỉ sau hai ngày hình ảnh được lan truyền đi, cậu bé đã nhận 1 triệu đô la từ các nhà hảo tâm trên khắp thế giới.

Loven đặt tên cậu bé là Hope (có nghĩa là Hy Vọng) và đưa cậu đến bệnh viện để điều trị và chăm sóc.

Và chỉ tám tuần sau, nhiều người đã không còn nhận ra cậu bé ngày nào. Hope tăng cân, lanh lợi và bắt đầu hòa đồng cùng những đứa trẻ khác.

Hope (áo xanh, trên và ở trần, ảnh dưới) hiện nay bên những đứa trẻ ở trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi - Ảnh: Anja Ringgren Loven
Hôm thứ bảy 26.3, bà Loven đã đăng tải hình ảnh của Hope và cho biết: "Như bạn có thể thấy, Hope được chăm sóc tốt cùng với 35 anh chị em khác ở trung tâm chăm sóc trẻ. Chắc chắn rằng cậu bé được an toàn và được yêu thương".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.