Cậu bé từng bị NSƯT Hữu Quốc từ chối đăng quang 'Thử tài siêu nhí'

11/09/2016 07:26 GMT+7

(iHay) Cậu bé 11 tuổi Quách Phú Thành nhận được 89% tổng số bình chọn và trở thành quán quân Thử tài siêu nhí mùa đầu tiên.

(iHay) Thể hiện hai tiết mục Lục tỉnh miền TâyCha con người hát rong trong đêm chung kết chạm đến trái tim khán giả, cậu bé 11 tuổi Quách Phú Thành nhận được 89% tổng số bình chọn và trở thành quán quân Thử tài siêu nhí mùa đầu tiên.

>> 'Thử tài siêu nhí': 'Cân đo đong đếm' Top 4 trước đêm chung kết
>> 'Thử tài siêu nhí': Quách Phú Thành lấy nước mắt của Hoài Linh, Thanh Hằng

Từ những ngày đầu còn ngô nghê và bị NSƯT Hữu Quốc từ chối tiếp nhận khi Hoài Linh hỏi ý kiến, cậu bé 11 tuổi đã vụt sáng với những tiết mục cải lương lay động lòng người và xuất sắc đăng quang
Trải qua chặng đường hơn 3 tháng tranh tài, đêm Gala trao giải Thử tài siêu nhí mùa đầu tiên đã phát sóng tối 10.9 để công bố kết quả cuối cùng.
Trong đêm thi này, 4 thí sinh gồm Quách Phú Thành (lớp dân ca cải lương), Thái Quang Hiểu (lớp nhạc nhẹ), Hồng Ân (lớp tài năng nhí) và hai anh em Tô Trung Tín - Tô Anh Thư (lớp nhảy múa) tiếp tục biểu diễn một tiết mục để cảm ơn và tri ân những người đã ủng hộ các bé suốt thời gian qua. Dẫu phần thi đêm gala không có tính chất quyết định ngôi vị quán quân vì điểm số chung cuộc chỉ được tính cho hai tiết mục trong đêm chung kết tuần trước nhưng cả 4 thí sinh đều cống hiến cho khán giả những phần trình diễn mãn nhãn với phần dàn dựng công phu.
Giữ vững phong độ cùng bản lĩnh sân khấu thể hiện qua thần thái tự tin, ánh mắt sáng rực trong tiết mục Duyên nghiệp cầm ca, Quách Phú Thành tiếp tục khoe giọng hát “sáng” và đầy nội lực khiến người xem cảm thấy “đã” còn các giám khảo thì “rụng tim” và không tiếc lời khen dành cho cậu bé.
Tiết mục mang đến cho khán giả những cảm xúc mới lạ, vừa hùng hồn vừa lôi cuốn với phần dàn dựng công phu
 Cậu bé miền Tây khiến người xem phải nhắc đến cái tên Quách Phú Thành như một nghệ sĩ thực thụ trên sân khấu.
Giám khảo Thanh Hằng không hề che giấu cảm xúc khi nhận xét “Ánh mắt con sáng rực lên trong cách diễn, trong lời ca, cô rất là hãnh diện… Và cô hy vọng rằng xa thêm nữa, con xứng với danh từ nghệ sĩ mà cô đã đặt cho con”.
NSƯT Hoài Linh chia sẻ “Ngay ngày đầu tiên cho tới bây giờ, con đã thực sự “lột xác”, có được điều đó là sự trui rèn của ông Năm (Hữu Quốc) và niềm đam mê của con đã làm nên một Quách Phú Thành ngày hôm nay”. Danh hài kỳ vọng Quách Phú Thành sẽ giữ vững ngọn lửa đam mê và đốt nó cháy bùng lên để một ngày nào đó “khi chú già chống gậy, chú nhìn thấy một kép Quách Phú Thành đứng trên sân khấu và được mọi người yêu mến”.
Từng tạo ra những rung cảm đặc biệt trong tiết mục Tự nguyện ở đêm thi chung kết và dạt dào cảm xúc trong Tình cha hay làm mới mình qua màn hát chầu văn Cô bé thượng ngàn, Thái Quang Hiểu của đêm gala được đánh giá nhỉnh hơn những lần thi trước. Chọn thể hiện những bài khó so với lứa tuổi trong liên khúc Tình ca - Tiếng sông Hương - Đêm gành hào nghe điệu hoài lang, giọng hát như “rót mật” vào tai người nghe của cậu bé đã khiến giám khảo Đoan Trang cảm thấy “nổi da gà” và nhận xét: “Đến ngày hôm nay cô thấy một Quang Hiểu rất chững chạc, con hát điềm tĩnh và tinh tế trong từng cách nhã chữ, cô rất thích”.
Thái Quang Hiểu được nhận xét có phần cảm âm rất tốt vì chọn toàn những bài khó nhưng thể hiện rất nhẹ nhàng, tình cảm.
Nữ ca sĩ cho rằng cảm thấy xúc động muốn ứa nước mắt lúc Quang Hiểu đặt micro xuống và đĩnh đạt ngồi solo tài đánh đàn bầu, tuy rằng chỉ có hai câu nhưng đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với nữ giám khảo.
Giám khảo Thanh Bạch cho rằng về mặt cảm xúc và diễn xuất Quang Hiểu đã làm rất chuyên nghiệp dù cậu bé chỉ mới 10 tuổi. Riêng nghệ sĩ Hoài Linh cho rằng Quang Hiểu có phần cảm âm rất tốt vì chọn toàn những bài khó nhưng thể hiện rất nhẹ nhàng, tình cảm. Cuối cùng danh hài thừa nhận: “Trong đêm gala này con đã thực sự tỏa sáng và cống hiến cho khán giả một tiết mục rất tuyệt vời”.
“Nụ cười tuổi thơ” của cô bé H’ren Huỳnh Hồng Ân cùng vũ đoàn Rạng Đông lại mang đến những giai điệu tươi vui cho khán giả và làm ban giám khảo phải nhún nhảy theo điệu nhạc cùng cô bé. Với giọng hát trong trẻo, hồn nhiên và đầy màu sắc, Hồng Ân đã chiếm một tình cảm không nhỏ của khán giả cũng như các giám khảo.
Hồng Ân chỉ 5 tuổi nhưng đã lọt còn chung kết một cuộc thi lớn
Sự thông minh, những màn đối đáp nhanh với ban giám khảo càng thể hiện bản lĩnh làm chủ tình huống và khả năng ứng biến của cô bé
Ngay sau khi kết thúc tiết mục, được ca sĩ Đoan Trang hỏi “con có nhắn nhủ gì với tụi cô không?”. Lập tức Hồng Ân gửi lời chúc đến mọi người và ban giám khảo thật vui và có nhiều sức khỏe, khiến nữ ca sĩ khâm phục tài ứng biến nhanh và sự thông minh của bé. Cùng lúc đó MC Đại Nghĩa bắt bẽ chỉ mới chúc ban giám khảo mà chưa chúc các thầy cô giáo, cô nàng H’ren không hề tỏ ra mất bình tĩnh mà đối đáp ngay “con chúc sức khỏe cho mọi người là chúc hết luôn rồi”, khiến cả trường quay “ngả mũ” thán phục.
Gây bất ngờ trong đêm gala là hai anh em Tô Trung Tín - Tô Anh Thư. Bỏ qua những màn bay lượn “nghẹt thở” trên không, trên nền nhạc chachacha Tô Trung Tín hát 60 năm cuộc đời để kể câu chuyện tình yêu của một anh chàng theo đuổi cô gái xinh đẹp một cách sôi động, cuốn hút bằng những động tác nhảy uyển chuyển, nhịp nhàng cùng Tô Anh Thư.
Với lối kể chuyện bằng âm nhạc và hình ảnh, cặp đôi “song Tô” mang đến những tiết mục ngắn gọn nhưng có cao trào đẩy cảm xúc
Với bản phối mới, kết hợp cùng vũ đạo và những điệu nhảy dancesport, cặp đôi “song Tô” đã có một cách riêng tinh tế để làm khán giả bùng nổ. Có thể thấy chính giai điệu rộn ràng của ca khúc đã thổi một làn gió mới, mang đến không khí tươi trẻ đầy kích thích cho người xem. Việc kết hợp giữa hát và nhảy dancesport cho thấy tài biến hóa và đầy sáng tạo của cô giáo Huỳnh Mến cũng như chứng tỏ tài năng đa dạng của hai anh em.
Tiết mục đã khiến nữ giám khảo Đoan Trang nghẹn ngào chia sẻ sau đêm nay chị không còn được gặp lại các bé nữa, không còn được thấy các bé tuy nhỏ nhưng đầy máu lửa, đầy đam mê nghệ thuật. Thay vì được đi chơi như bao bạn nhỏ khác thì các bé phải vào phòng tập, bởi vậy nữ ca sĩ mong các bé luôn giữ vững niềm đam mê của mình để ngày càng trưởng thành hơn và cống hiến hơn nữa cho nghệ thuật.
Chọn thể loại nhảy Freestyle trên nền nhạc We come back, các bé trong lớp nhảy múa của cô giáo Huỳnh Mến đưa đến cho khán giả một tiết mục hấp dẫn, đầy cá tính không khác gì những vũ công chuyên nghiệp. Tiết mục nhận được những lời khen đầy cảm xúc của hai giám khảo Đoan Trang và Thanh Bạch.
Ngoài ra, ca sĩ Đoan Trang cũng góp một tiết mục hát Em là hoa hồng nhỏ xem như lời cảm ơn dành cho tất cả các vị khán giả và các bé thiếu nhi, những người đã dõi theo và dành tình yêu thương cho Thử tài siêu nhí.
Khép lại đêm gala là tiết mục vui nhộn Xin làm lá bay của nghệ sĩ Thanh Bạch. Đặc biệt, tất cả các bé tham gia Thử tài siêu nhí đã quay lại cùng nhau trong điệu nhảy Chicken Dance đáng yêu để khép lại mùa hè đầy sôi động.
Ca sĩ Đoan Trang cũng góp một tiết mục hát Em là hoa hồng nhỏ
Thanh Bạch hài hước trong tiết mục Xin làm lá bay của nghệ sĩ
Sau 15 tập phát sóng, Thử tài siêu nhí mùa đầu tiên đã kết thúc với phần thưởng dành cho các bé như sau:
- Quán quân: Quách Phú Thành (80 điểm) và giải thưởng trị giá 200 triệu đồng
- Á quân: Tô Trung Tín - Tô Anh Thư (79,5 điểm) và giải thưởng trị giá 100 triệu đồng
- Đồng giải ba: Thái Quang Hiểu và Hồng Ân (cùng 78 điểm) và giải thưởng trị giá 50 triệu đồng
Ngoài ra Top 4 còn nhận được giải thưởng thí sinh xuất sắc nhất lớp, mỗi giải 30 triệu đồng và nhiều giải thưởng khác.
Top 4 cũng nhận được giải xuất sắc nhất lớp
 Giải “Lớp xuất sắc” dành cho lớp nhảy múa của cô giáo Huỳnh Mến và giải dành cho “Giáo viên chủ nhiệm xuất sắc” dành cho NSƯT Hữu Quốc
Chim Gõ Kiến
Ảnh: BTC







Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.