Cậu bé Việt Nam đầu tiên đến Avène và chuyến đi đầy hi vọng

17/08/2016 08:00 GMT+7

Đếm từng ngày, quan sát những thay đổi từng chút một trên làn da vốn sần sùi của con càng lúc được cải thiện, niềm vui sướng của mẹ khi thấy con tươi cười thích thú hòa mình với làn nước khoáng Avène kỳ diệu.

Đó là những cung bậc cảm xúc không thể nào quên của chị Thùy Dung trong 20 ngày sống cùng con trai tại Trung tâm thủy liệu pháp Avène, miền Nam nước Pháp.
Nếu như bạn đã và đang có con mắc bệnh viêm da cơ địa thì bạn cũng sẽ thấy mình trong câu chuyện của chị Dung - mẹ của Sóc, cậu bé bị viêm da cơ địa kể từ khi mới một tháng tuổi. Chị Dung cho biết suốt gần sáu năm, chưa một ngày cơn ngứa buông tha Sóc. Những cơn ngứa khó chịu cả ngày lẫn đêm khiến cậu bé mất ngủ, làn da khô sần với nhiều vết cào gãi đến rướm máu. Gia đình đã tìm đến rất nhiều phòng khám, bệnh viện nhưng hiệu quả điều trị vẫn chưa được như mong đợi và bệnh của Sóc vẫn thường xuyên tái phát.
Không chỉ Sóc mà trên thế giới có rất nhiều trẻ em và người lớn bị viêm da cơ địa, bệnh da mãn tính kéo dài dai dẳng với nhiều triệu chứng khó chịu
Hi vọng đã mở ra khi mẹ con chị Dung may mắn được hãng dược phẩm Pierre Fabre và dược mỹ phẩm Eau Thermale Avène tại Việt Nam tài trợ hoàn toàn chi phí cho chuyến đi điều trị tại Trung tâm thủy liệu pháp Avène, miền Nam nước Pháp.
Tại Trung tâm thủy liệu pháp Avène, lần đầu tiên Sóc được trải nghiệm các liệu pháp điều trị bằng nguồn nước khoáng thiên nhiên Avène (tắm khoáng, mát-xa dưới nước khoáng, phun tia nước, thoa kem dưỡng ẩm…) và hoàn toàn không phải bôi thuốc chống viêm corticoid.
Ngoài liệu pháp nước khoáng, mẹ con Sóc còn được các chuyên gia hướng dẫn cách chăm sóc da đúng cách, từ việc vệ sinh da hàng ngày, thoa kem dưỡng ẩm làm giảm khô ngứa đến các biện pháp tránh cào gãi…
Với đặc tính làm dịu da, kháng viêm và có thể chữa lành các bệnh da mãn tính như viêm da cơ địa, vảy nến… đã được Viện Hàn lâm Y học Pháp công nhận từ năm 1874, nước khoáng Avène giúp làm giảm đáng kể những thương tổn trên da Sóc. Kết thúc quá trình điều trị trong 20 ngày ngắn ngủi tại Avène, làn da của Sóc đã cải thiện rõ rệt và chỉ số SCORAD đánh giá trước - sau điều trị viêm da cơ địa đã giảm đến hơn 70% theo đánh giá của bác sĩ da liễu tại Pháp.
Chia sẻ về liệu trình điều trị tiếp theo của Sóc, chị Dung cho biết: “3 tuần tại Trung tâm Thủy liệu pháp Avène đã mang lại kết quả tuyệt vời ngoài mong đợi của mình. Về Việt Nam, mình sẽ tiếp tục các phương pháp chăm sóc da bằng nước xịt khoáng Avène và kem bôi ngoài da của Eau Thermale Avène để duy trì hiệu quả điều trị và ngăn ngừa nguy cơ bệnh bùng phát cho con".
Chi phí sang Pháp điều trị tại Trung tâm thủy liệu pháp Avène là một khoản không nhỏ đối với nhiều gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, bệnh nhân viêm da cơ địa tại Việt Nam có thể sử dụng các sản phẩm dược mỹ phẩm Eau Thermale Avène đến từ Pháp, ví dụ như chai phun sương nước khoáng Avène và các loại kem bôi ngoài da làm giảm khô ngứa, giảm viêm da đã có mặt trên thị trường. Cần lưu ý, với những bệnh da mãn tính như viêm da cơ địa, điều rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp trên kết quả điều trị là bệnh nhân cần được chăm sóc da hàng ngày đúng cách, bao gồm cách vệ sinh da, thoa kem dưỡng ẩm phù hợp và thực hiện các biện pháp giúp bệnh nhân thoát khỏi vòng luẩn quẩn “viêm - khô ngứa - cào gãi”.
Năm 2017, Eau Thermale Avène sẽ tiếp tục tài trợ toàn bộ chi phí cho một cặp mẹ con khác trong chuyến đi Pháp để điều trị viêm da cơ địa tại Trung tâm thủy liệu pháp Avène. Bằng cách chia sẻ với Avène câu chuyện của con mình và những tình cảm dành cho đứa con yêu quý, bạn đã có cơ hội giúp con thoát khỏi những triệu chứng khó chịu của bệnh da mãn tính này và có những kỷ niệm vô giá tại Trung tâm thủy liệu pháp Avène - miền Nam nước Pháp. Đón xem thông tin về chương trình tài trợ 2017 tại fanpage https://www.facebook.com/EauThermaleAveneVN
Xera Calm A.D - Sản phẩm chuyên biệt cho bệnh viêm da cơ địa
Với thành phần chứa I-modulia, hoạt chất sinh học đa tác động kết hợp các chất nuôi dưỡng giữ ẩm, kem Xera Calm A.D Lipid Replenishing Cream có tác dụng giảm khô ngứa rõ rệt đã được chứng minh trên lâm sàng và được tin dùng bởi các chuyên gia cũng như bệnh nhân viêm da cơ địa trên khắp thế giới. Ngoài việc không chứa hương liệu, giàu nước khoáng Avène, các thành phần được chọn lọc nghiêm ngặt, đặc biệt công nghệ đóng tuýp vô trùng độc đáo đã giúp Xera Calm A.D Lipid Replenishing Cream loại bỏ 100% chất bảo quản trong công thức, giảm thiểu tối đa nguy cơ kích ứng cho làn da bệnh lý vốn rất nhạy cảm.
Ngoài việc thoa kem Xera Calm A.D Lipid Replenishing Cream 2 lần/ngày, bệnh nhân được khuyên nên xịt khoáng Eau Thermale Avène thường xuyên giúp mang lại cảm giác dễ chịu tức thì cho làn da và cắt ngay cơn ngứa, tránh không làm tổn thương da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.