Câu chuyện đẹp mùa thi được lan tỏa mạnh mẽ

06/07/2017 07:55 GMT+7

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay tại 63 tỉnh thành đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng xã hội.

Các đội hình tình nguyện làm việc trách nhiệm, nhiệt tình, khắc phục khó khăn về thời tiết để hỗ trợ phụ huynh và thí sinh.
Ông Nguyễn Đình Tâm (ảnh), Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long - đơn vị cùng với Bộ GD-ĐT, Hội Sinh viên VN và Báo Thanh Niên đồng tổ chức chương trình trong 16 năm qua, đã trao đổi với phóng viên Thanh Niên và cho rằng năm nay có nhiều câu chuyện đẹp mùa thi được lan tỏa mạnh mẽ.


       
Tiếp sức mùa thi là một hoạt động thiết thực và có giá trị nhân văn lớn với cộng đồng nên những giá trị này được toàn xã hội công nhận và cùng chung sức

Nguyễn Đình Tâm (Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long)

Hoạt động hỗ trợ thí sinh của Tiếp sức mùa thi được mở rộng ra 63 tỉnh thành chứ không tập trung chỉ ở các thành phố lớn như trước đây. Những câu chuyện đẹp giữa tình nguyện viên và các thí sinh vẫn là tâm điểm của mùa thi. Theo ông, vì sao xã hội luôn dành nhiều tình cảm cho Tiếp sức mùa thi?
Chúng tôi tin rằng những điều chân thành và tốt đẹp luôn có sức lan tỏa mạnh mẽ. Trong những ngày thi, chúng ta dễ dàng bắt gặp sự chân thành ấy trong từng hành động giúp đỡ giản dị, vô tư của sinh viên tình nguyện dành cho các thí sinh. Sức sống mạnh mẽ của chương trình trong 16 năm qua đã đến từ những câu chuyện giản dị mà ấm áp như vậy.
Chúng tôi tin rằng chừng nào sự vô tư, chân thành của màu áo xanh tình nguyện và nhiều tấm lòng đáng quý còn hiện hữu, chừng đó xã hội vẫn dành nhiều tình cảm cho Tiếp sức mùa thi và những câu chuyện đẹp vẫn luôn lan tỏa.
Tiếp sức mùa thi không chỉ tràn ngập những câu chuyện về màu áo xanh tình nguyện trong những ngày thi mà còn có nhiều câu chuyện đẹp về nghị lực của học trò nghèo hiếu học. Ông đánh giá như thế nào về hoạt động “tiếp sức” các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt?
Ngay trong năm đầu tiên triển khai, hoạt động hỗ trợ thí sinh đặc biệt đã nhận được những phản hồi tích cực từ xã hội. Những câu chuyện đẹp về nghị lực của các thí sinh cũng truyền đi nhiều cảm hứng tích cực cho cộng đồng trong mùa thi. Những hỗ trợ thiết thực này phần nào giải quyết được những khó khăn của một số thí sinh, tuy nhiên còn rất nhiều thí sinh có hoàn cảnh rất cần sự chung tay đóng góp của quý mạnh thường quân, các doanh nghiệp và xã hội trong những năm tới.

tin liên quan

Nhiều mô hình hay hỗ trợ thí sinh
Ngày 3.7, Bộ GD-ĐT, T.Ư Hội Sinh viên VN, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Tiếp sức mùa thi” .

Không nhiều chương trình nhận được sự quan tâm, chung sức của các nguồn lực xã hội như Tiếp sức mùa thi. Điều gì đã khiến chương trình nhận được nhiều sự ủng hộ như vậy, thưa ông?
Những nghĩa cử cao đẹp của người dân VN, đặc biệt là sinh viên tình nguyện dành cho các thí sinh trong chương trình Tiếp sức mùa thi hằng năm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự sẵn lòng sẻ chia, hướng về giáo dục. Bên cạnh đó, Tiếp sức mùa thi là một hoạt động thiết thực và có giá trị nhân văn lớn với cộng đồng nên những giá trị này được toàn xã hội công nhận và cùng chung sức.
Ngoài Tiếp sức mùa thi, Thiên Long còn thực hiện nhiều chương trình xã hội khác với mong muốn đóng góp cho ngành giáo dục. Từ đâu Thiên Long quyết định đồng hành cùng ngành giáo dục? Và những giá trị đóng góp cho ngành giáo dục của Thiên Long đang ở mức nào?
Với tôn chỉ “Thiên Long - sức mạnh tri thức”, trong nhiều năm qua Thiên Long đã đồng hành cùng ngành giáo dục với nhiều chương trình xã hội. Thiên Long đóng góp cho giáo dục bằng cách hỗ trợ cho những con người cụ thể và thiết thực như những tri thức trẻ đang ấp ủ ý tưởng đóng góp cho giáo dục, những thầy cô đang gieo chữ ở những miền xa xôi của đất nước, những sĩ tử với khát khao bước vào giảng đường đại học…
Chúng tôi không đong đếm về những giá trị đóng góp của mình, sự đánh giá khách quan nhất nên dành cho xã hội. Về phía Thiên Long, chúng tôi tin vào những điều đúng mình đang làm và nỗ lực hết sức để đóng góp một phần nhỏ vào sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.